Tài khoản

Điểm danh những cuốn sách hay mẹ nhất định phải đọc cho bé nghe ít nhất một lần trong đời.

Đình Hoa 5 năm trước 8 bình luận

Chào các mẹ, hôm trước em có chia sẻ với các mẹ một vài cuốn sách hay dành cho các bé yêu, thấy các mẹ có vẻ rất hào hứng nên hôm nay em lại tiếp tục muốn giới thiệu thêm đến các mẹ một vài cuốn sách mà em thường đọc cho bé Bắp nhà em nghe. Nếu mẹ muốn giúp bé thông minh, phát triển tư duy tốt hơn thì nên tham khảo nhé! 

Cuốn sách đầu tiên mà em thường đọc và cùng chơi với bé là cuốn “420 câu đố thông minh”. Đây là cuốn sách của nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký nói đến những chủ đề rất phong phú và đa dạng vì vậy mà các bé rất thích. Trong sách có nói đến rất nhiều các loài hoa, cá, các con vật, tỉnh thành hay danh nhân trong lịch sử...Điều đặc biệt là các câu đố đều sử dụng thể thơ lục bát, chỉn chu về vần và điệu giúp các con rất nhanh thuộc. Bắp nhà em chỉ cần đọc 3 lần là con thuộc làu làu rồi đấy. Có nhiều câu mình hỏi, cậu ta còn tỏ vẻ đăm chiêu suy nghĩ rồi đưa ra các đáp án như ông cụ non cơ. Hài lắm các mẹ ạ. Nhờ có cuốn sách này mà không khí nhà em lúc nào cũng vui vẻ, con vừa tham gia vui đố mà lại có thêm rất nhiều kiến thức bổ ích trong cuộc sống các mẹ ạ.

Tiếp theo là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa nói về tình bạn đó là cuốn “Phép màu tuổi thơ”. Cuốn sách kể về câu chuyện của một cậu học trò có tên là Mark. Vì hay bị bắt nạt nên Mark rất sợ đến trường. Bỗng một ngày kia, xuất hiện bạn Gấu Nâu. Gấu Nâu đã tiết lộ cho Mark bí mật để cậu bé có thể biến điều ước thành hiện thực. Nhờ tuyệt chiêu này, Mark đã biết cách để hòa đồng hơn với các bạn. Dần dần, các bạn trong lớp cũng thực hiện theo điều bí mật của Mark, biết cách quản lý cảm xúc của mình để tạo ra một môi trướng sống hòa đồng, đoàn kết hơn. Sẽ là một cuốn sách rất thú vị cho con đấy mẹ ạ. Nhờ có cuốn sách này mà Bắp nhà em đã biết yêu thương bạn bè và chơi rất hòa đồng với các bạn trong lớp.

Cuối cùng mẹ đừng bỏ qua cuốn sách “Có một con mọt sách”. Câu chuyện là một chuỗi những điều thú vị về nhân vật “chú bác sĩ” tốt bụng, hài hước và luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của các bạn nhỏ. Qua từng câu chuyện nhỏ trong sách, các bé sẽ học được những kiến thức bổ ích để tự chăm sóc bản thân và chia sẻ với những người xung quanh hơn đấy các mẹ ạ. Bé Bắp nhà em thích cuốn này lắm, mỗi lần em đọc cho bé nghe là thấy bé háo hức ghê gớm. Thấy con ham học và tìm hiểu mọi thứ xung quanh như vậy nên vợ chồng em cũng mừng mẹ ạ.

Đó là một vài cuốn sách mà em muốn chia sẻ, các mẹ có cuốn sách nào hay thì đừng quên chia sẻ với em nhé!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm