Tài khoản

Điểm danh những trường hợp trẻ không nên tiêm phòng

Duy Anh Nguyễn 4 năm trước 60 bình luận

Mỗi đợt tiêm phòng là một đợt lo ngay ngáy các mẹ ạ, chỉ sợ con bị làm sao. Mặc dù biết đây là cách cơ thể con phản ứng với vacxin để tạo ra những kháng thể chống lại bệnh tật nhưng vẫn cảm thấy lo lắng lắm. Báo đài đưa tin nhiều đến sốt hết cả ruột. Lần nào trước khi đưa con đi tiêm là mình cũng phải đảm bảo con đủ sức khỏe thì mới tham gia tiêm được. Nếu con rơi vào những trường hợp này thì mình chắc chắn sẽ không dám để con đi tiêm luôn. 

Cơ thể con có khỏe thì mới chống lại được những "vật lạ" được đưa vào cơ thể thông qua việc tiêm vacxin. Con sẽ không được tiêm chủng nếu:

  • Bị sốt cao (trên 37,5 độ - đo tại nách) hoặc thân nhiệt quá thấp (dưới 35,5 độ), ốm yếu, co giật,... 
  • Con quá còi, cân nặng dưới 2000gr
  • Con bị chẩn đoán là viêm phế quản, viêm phổi,...
  • Con bị nhiễm trùng đường tiêu hóa…
  • Con mới kết thúc đợt điều trị corticoid (cả uống và tiêm) trong vòng 14 ngày
  • Đã từng phản ứng nặng hoặc sốc khi tiêm chủng mũi trước.

Một số trường hợp con bị các vấn đề nhẹ như viêm hô hấp trên không kèm sốt, tiêu chảy cấp nhưng không bị mất nước,... thì con có thể vẫn tham gia tiêm phòng được. Những trường hợp không được tiêm chủng chỉ là tạm hoãn thui, sau khi con khỏe mạnh bình thường thì mình sẽ đưa con đi tiêm vacxin càng sớm càng tốt, để lâu sẽ không tốt. Vì mốc tiêm chủng là thời điểm nên tiêm để bảo vệ con. Từ mốc tiêm chủng đến trước khi con được tiêm, cơ thể con tương đối yếu và rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh. Các mẹ lưu ý chút vấn đề này nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm