Tài khoản

Điều kỳ diệu đến từ thai giáo

Nguyen thi Linh 4 năm trước

Các nhà khoa học đã chứng minh việc “dạy con từ lúc bé chưa lọt lòng” bằng phương pháp thai giáo có khả năng diệu kỳ, giúp thay đổi cách bé chào đời. Khám phá về ảnh hưởng của thai giáo đối với sự phát triển não của thai nhi đã mang đến cơ hội tạo dựng tương lai bé từ trong thai kỳ.

40 tuần lễ trong bụng mẹ, não bé phát triển không ngừng, hoàn thiện các chức năng then chốt gồm trí thông minh, vận động, cảm xúc và giao tiếp. Sự phát triển trí thông minh biểu hiện bằng việc tiếp nhận và ghi nhớ các thông tin từ mẹ. Kỹ năng vận động là khả năng bé kết hợp linh hoạt các cơ, chi, bé chòi, đạp, ngáp… Giao tiếp thể hiện qua các tương tác giữa mẹ và con trong suốt thai kỳ bao gồm các phản ứng của bé để “trả lời” những tác động từ bên ngoài. Cảm xúc của bé cũng được nuôi dưỡng từ tâm tư, tình cảm của mẹ trong suốt thai kỳ.

Thai giáo bao gồm nuôi dưỡng (cung cấp dinh dưỡng) và giáo dục bé (tác động thông minh) từ trong thai kỳ. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, khi mẹ bổ sung dinh dưỡng đúng cách, thực hiện tác động thông minh và có chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh thì bé yêu lúc chào đời sẽ ít khóc hơn, phát triển cảm xúc và giao tiếp sớm hơn, phát triển khả năng ngôn ngữ, khả năng vận động sớm hơn so với cột mốc phát triển. Thai giáo cũng kích thích sự hình thành các liên kết của tế bào thần kinh, giúp hệ thần kinh hoạt động thống nhất và hoàn thiện, giúp bé nâng cao khả năng học hỏi.

Các tác động thông minh như trò chuyện cùng con, cho thai nhi nghe nhạc, vuốt ve bụng bầu… chính là những bài học đầu đời, ảnh hưởng đến quá trình phát triển tư duy, nhận thức và các kỹ năng thuộc 4 khía cạnh then chốt của bé sau này. Đặc biệt, thai nhi còn có thể cảm nhận được suy nghĩ của mẹ, bằng ngôn ngữ riêng của hai mẹ con, thông qua các tín hiệu dẫn truyền của não. Đó chính là sợi dây liên kết chặt chẽ, giúp nuôi dưỡng tâm lý, tình cảm của bé. Vì vậy, việc mẹ luôn giữ được tâm trạng bình yên, vui vẻ sẽ mang lại tác động tích cực cho quá trình trưởng thành của thai nhi.

PGS. TS Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng nhận định: “Dinh dưỡng là chìa khóa quan trọng giúp bé phát triển não tốt hơn và phát triển toàn diện các kỹ năng từ trong thai kỳ. Việc thiếu hụt hay dư thừa dinh dưỡng đều ảnh hưởng không tốt đến thai nhi, dẫn đến hiện tượng sinh non, dị tật bẩm sinh, trẻ không được tối đa hoá cơ hội phát triển não trong thai kỳ”.

“Nguồn dinh dưỡng bé nhận được phụ thuộc mẹ vì mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng duy nhất cho bé trong suốt thai kỳ. Do đó, mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của bé, đặc biệt là sự phát triển hệ thần kinh. Dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho quá trình kiến tạo não, hình thành các kết nối tế bào. Ngay từ những tuần lễ đầu, nếu mẹ bầu không bổ sung đủ hàm lượng vitamin, khoáng chất và đặc biệt là Axít Folic, thai nhi có thể bị dị tật ống thần kinh. Ngoài ra, các dưỡng chất khác như DHA, sắt, Choline… cũng rất quan trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển trí não bé từ trong bụng mẹ và suốt những năm đầu đời”, PGS. TS Nguyễn Thị Lâm đưa ra lời khuyên..

Việc bổ sung dinh dưỡng đúng cách, cung cấp đầy đủ DHA, Choline, Axít Folic… sẽ giúp não bộ thai nhi được hoàn thiện, gia tăng kết nối các tế bào thần kinh, tạo tiền đề để bé tiếp thu tốt hơn trong suốt những năm đầu đời. Với 2 ly Enfamama A+ 360 Brain Plus mỗi ngày, mẹ có thể an tâm được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất quan trọng gồm DHA, Axít Folic, Choline và nhiều dưỡng chất quan trọng khác cần thiết cho giai đoạn mang thai của mình.

Nguồn: afamily

Theo Bibabo.vn