Tài khoản

Định bầu bí thì các mẹ nên tiêm ngay những vắc xin quan trọng này nhé

Mẹ Na Bơ 5 năm trước 36 bình luận

Để thai nhi phát triển khỏe mạnh và không bị mắc những căn bệnh thường gặp trong kì mang thai, mẹ cần chú ý tiêm đầy đủ những loại vắc xin nhé. Trước khi sinh bé em cũng không biết nhiều về chuyện này, may sao lại đi khám tiền hôn nhân nên được bác sĩ tư vấn. Có lẽ cũng nhờ thế mà bé khỏe mạnh, em cũng không mang bệnh gì khi mang bầu.

Đầu tiên là các mẹ phải tiêm ngay vắc xin chống Rubella nhé. Không phải nói nhiều nữa vì Rubella là loại bệnh dễ gặp nhất ở phụ nữ mang thai. 90% trường hợp mẹ bầu nhiễm rubella trong 3 tháng đầu thai kỳ có thể gây dị tật thai nhi hoặc sảy thai. Virus này ảnh hưởng đến não, tim, tai và mắt của em bé trong bụng, thậm chí có thể để lại di chứng khi trẻ chào đời. Các mẹ chú ý nhé. Thời gian tối thiểu để có thể mang thai sau khi tiêm phòng Rubella là 1 - 3 tháng

Tiếp đó một loại vắc xin chống sởi là phải được tiêm ngay. Nếu trong thai kì, mẹ mắc bệnh sởi thì nguy cơ dị dạng thai nhi rất cao nhé. Thời điểm nên tiêm trước khi có thai là 3-6 tháng mẹ nhé.

Một loại bệnh em thấy nhiều mẹ mắc là thủy đậu. Mang thai mà bị thủy đậu là cực khổ nè vì nó đau đớn lại dễ để lại sẹo nữa. Nếu đã tiêm phòng thủy đậu khi còn nhỏ, các mẹ nên tiêm thêm một mũi tăng cường, nhớ trước khi mang thai ít nhất 1 tháng.

Nước mình là nóng ẩm nên rất dễ bị cúm theo mùa, cái này ai cũng biết. Khi mẹ mang thai lại càng dễ cúm hơn. Mẹ bầu cần tiêm phòng vắc xin chống cúm. Mẹ nên tiêm trước 3 tháng rồi mới có bầu nhé.

Vắc xin phòng uốn ván cũng cực kỳ quan trọng nè. Để thai không bị dị dạng và tránh và dị tật bẩm sinh, mẹ bầu nên tiêm phòng uốn ván trước khi có thai 1-3 tháng hoặc vào tuần 27-36 của thai kỳ.

Phụ nữ là đối tượng phải đối mặt với ung thư cổ tử cung nên chị em cần chú ý tiêm phòng đầy đủ nhé. Nhưng loại vắc xin có khác một chút là tiêm 3 đợt trong 6 tháng nên chị em cần cân nhắc. Có thể sau 6 tháng khi tiêm sau rồi hãy có thai cũng được.

Nhìn chung có nhiều loại vắc xin mẹ cần phải tiêm phòng trước khi mang bầu và thời gian lí tưởng vẫn được cho là trước 1-3 tháng nhé, để vắc xin có hiệu quả. Chúc các mẹ luôn khỏe.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm