Tài khoản

Dỗ con uống thuốc: Tưởng không dễ mà lại dễ không tưởng!

Đình Hoa 5 năm trước 5 bình luận


Chào các mẹ, chẳng hiểu sao mỗi lần cho bé nhà mình uống thuốc là mình phải dùng đủ cách mà lần nào cũng chan chứa nước mắt bé mới chịu uống cho được. May mà có cô bạn hàng xóm mách nước nên giờ mỗi lần uống thuốc với con chỉ là chuyện nhỏ thôi. Mình chia sẻ ở đây các mẹ cùng tham khảo nhé!

Đầu tiên để con có thể uống thuốc dễ dàng nhất mẹ cần chia nhỏ thuốc ra. Cho con uống từng viên thuốc thay vì uống tất cả cùng một lúc. Đây là một trong những mẹo rất hiệu quả với bé nhà mình đấy. Nếu cho con uống một lúc quá nhiều viên con sẽ “ngán” và có thể nôn, hoặc quá đắng không thể nuốt được. Với cách này mẹ sẽ dễ dàng giúp bé ngoan ngoãn uống thuốc hơn nhiều.

Tiếp theo mẹ có thể khuyến khích con bằng phần thưởng con sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái hơn và uống thuốc sẽ dễ dàng hơn đấy. Phần thưởng chỉ cần là một hình dán siêu nhân, hay một món đồ chơi là bé đã có động lực rất lớn để uống thuốc rồi. Đơn giản quá phải không các mẹ. Mẹ mà thử áp dụng sẽ thấy vô cùng hiệu quả cho xem.

Cuối cùng mẹ nên đặt thuốc đúng vị trí trên lưỡi, việc này sẽ giúp bé bớt cảm giác đắng. Đa phần điều mà làm bé sợ uống thuốc đó là vị đắng của thuốc vì vậy chỉ cần thuốc hết đắng thì con sẽ uống dễ dàng hơn rất nhiều đấy. Với cách này, các mẹ cũng có thể thử dùng một chiếc thìa nhỏ đặt sâu vào lưỡi bé mẹ nhé.

Đó là một vài mẹo vặt giúp bé nhà mình uống thuốc dễ dàng hơn nên mình muốn chia sẻ, mẹ nào còn cách nào khác thì bày cho mình với nhé!


Theo Bibabo.vn