Tài khoản

Đừng chủ quan nếu thấy bất thường ở tử cung vì rất khó mang thai

Thiên Thiên 4 năm trước

Chuyện chả là hôm nọ mới tâm sự với em dâu về việc đi khám và phát hiện thấy bất thường ở tử cung. Bác sĩ có nói may mà đi khám kịp thời để biết cách điều trị phù hợp chứ không ảnh hưởng đến khả năng mang thai lắm, thậm chí về lâu về dài sẽ gây vô sinh. Mình có tìm hiểu và muốn chia sẻ cùng các mẹ về việc này để các mẹ lưu ý hơn.

Tùy thuộc vào sự bất thường ở tử cung mà khả năng mang thai của các mẹ giảm nhiều hay ít, mức độ các biến chứng thai sản có thể xảy ra trong thai kỳ. Có một số bất thường ở tử cung có thể ảnh hưởng đến việc thụ thai như tử cung hình vòm, tử cung có vách ngăn, tử cung đôi,... Ngoại trừ việc không có tử cung, tất cả các bất thường ở tử cung đều có nguy cơ cao dẫn đến khó thụ thai tự nhiên, sảy thai, thai nhi chậm phát triển, sinh non… Ngoài ra, khi mang thai, các bất thường ở tử cung còn có thể khiến các mẹ bị vỡ ối non hay có những cơn đau quặn.

Chẳng hạn như thấy bất thường do tử cung chia đôi thành vách ngăn. Bất thường này xảy ra khi lòng tử cung được chia đôi bởi một vách ngăn. Vách ngăn này có thể chỉ kéo dài từ đáy xuống một phần tử cung hoặc đôi khi lại kéo dài đến tận cổ tử cung (vách ngăn toàn phần). Tử cung của các mẹ sẽ xuất hiện vách ngăn một phần hay toàn phần đều có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai. Nếu có rơi vào trường hợp này,  các mẹ hãy đến khám bác sĩ để nhận tư vấn về việc làm phẫu thuật tạo hình tử cung bình thường trước khi mang thai. Tuy nhiên hãy thật cân nhắc kỹ về việc này bởi phương pháp này không xâm lấn nên ít gây hại cho tử cung nhưng không giúp tăng khả năng mang thai nên các mẹ cũng đừng kỳ vọng quá lớn nhé.

Bên cạnh đó, các mẹ hãy kết hợp để tinh thần thật thư giãn, thoải mái. Có chế độ ăn uống và luyện tập khoa học biết đâu lại thụ thai nhanh sau khi điều trị các vấn đề liên quan đến tử cung.

Mình hy vọng bài viết này đã giúp các mẹ lưu ý hơn về sức khỏe của mình, hãy chia sẻ giúp mình đến cho nhiều mẹ biết hơn nhé!

Theo Bibabo.vn