Tài khoản

Đúng là người tính không bằng… que tính, cứ theo cách này thì ngày rụng trứng chẳng lệch đi đâu

Thach Lam 5 năm trước 12 bình luận

Biết về que thử thai, chứ em nghĩ chắc ít mẹ nào đã biết về que thử rụng trứng. Que thử rụng trứng là loại que giúp các mẹ xác định được ngày trứng sắp rụng. Từ đó, bố mẹ đang mong con có thể tranh thủ quan hệ 1 - 2 ngày trước khi rụng trứng để tăng khả năng thụ thai đó ạ. Hôm nọ đi khám thai với cô đồng nghiệp, em được cô ấy “khai sáng” cho về phương pháp canh trứng siêu tiện lợi này. Nhờ dùng que thử rụng trứng mà vợ chồng cô ấy muốn có thai cái là có ngay rồi các mẹ ạ.

Thế là từ giờ, mẹ nào chưa hiểu về cách tính ngày rụng trứng hoặc thậm chí là kì kinh nguyệt không đều cũng có thể nhờ que này để biết mình sắp rụng trứng rồi đó.

Thực hiện theo dõi bằng que thử rụng trứng sẽ khác với que thử thai ở chỗ là các mẹ phải mua nhiều que một lúc, vì chúng ta phải thử trong nhiều lần ấy các mẹ. Mẹ cần theo dõi nồng độ hormone LH, khi nào gần rụng trứng thì nồng độ này sẽ tăng nha.

Cách sử dụng que thử rụng trứng gần giống với que thử thai các mẹ nhé. Tốt nhất là cứ lấy nước tiểu khi vừa ngủ dậy, sau đó đặt que thử rụng trứng giống như que thử thai. Kết quả sẽ hiện lên, chị em có thể xác định ngày rụng trứng như sau nha:

+ Que thử hiện 1 vạch: Không phải thời điểm rụng trứng

+ Que thử hiện 2 vạch màu sắc giống hoặc tương tự nhau: Sắp tới ngày rụng trứng

+ Que thử hiện 2 vạch, vạch dưới đậm màu hơn nhiều so với vạch trên: Thời điểm rụng trứng sẽ tới trong khoảng 12 - 24 giờ.

+ Que thử hiện 2 vạch, vạch phía trên mờ dần: Trứng đang hoặc đã rụng, vạch trên càng mờ chứng tỏ ngày rụng trứng càng xa.

Rất tiện phải không các mẹ. Nhưng đừng mẹ nào lẫn lộn giữa que thử thai với que thử rụng trứng nhé vì 2 loại que này hoàn toàn khác nhau về mục đích sử dụng ạ. Que thử thai thì thử nồng độ HCG trong nước tiểu, còn que thử rụng trứng thì thử nồng độ LH nha. Quá tiện cho mọi người xác định ngày rụng trứng mà “hành sự” luôn cho “nóng”. Đã mong con thì không thể chậm trễ được phải không ạ? Chúc các mẹ thử thành công và hành sự “bách phát bách trúng” nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm