Tài khoản

Dùng nhẫn vàng để test son không chì có chính xác?

Vân Nguyễn 4 năm trước

Dùng nhẫn vàng để test son không chì là một trong những cách phổ biến nhất được các mẹ lựa chọn kiểm tra son. Nhưng cách này có chính xác?

Xem nhanh

  • Tại sao cần test son không chì? 
  • Dùng nhẫn vàng để test son không chì có chuẩn?
  • Làm sao để test son không chì chuẩn nhất?

Thay đổi nội tiết tố khi mang bầu khiến bất kỳ mẹ bầu nào dù hạnh phúc khi sắp được làm mẹ vẫn cảm thấy “tự ti” về nhan sắc. Nào là tóc khô xơ gãy rụng, da thâm nám, mặt mũi nặng nề mỏi, đặc biệt là môi bỗng trở nên khô nẻ, thâm lại. Trông hết sức “khó coi” các mẹ nhỉ hihi. Thế nên lúc này, một thỏi son thôi cũng đủ lấy lại chút tươi tắn cho khuôn mặt mẹ bầu.

1Tại sao cần test son không chì? 

Nhưng dùng son thế nào cho an toàn với các mẹ bầu là điều không dễ. Bởi các dòng son thông thường thường chứa nhiều hóa chất và kim loại nặng, nhất là chì. Nếu mẹ bầu dùng son này lâu ngày có thể ảnh hưởng đến thai nhi và ngay bản thân các mẹ. Có thể kể ra những tác hại khi dùng son không an toàn cho mẹ bầu như: sảy thai, đẻ non, dị tật thai nhi, ảnh hưởng đến trí não thai nhi...

Do đó, một thỏi son hữu cơ không chứa chì là lựa chọn tối ưu để mẹ bầu tin tưởng lựa chọn. Nhưng để biết chính xác là son có chứa chì hay không thì không phải mẹ bầu nào cũng biết. Nhiều mẹ thường hay mách nhau cách dùng nhẫn đổi màu để test son không chì. Vậy cách này có chính xác hay không?

2Dùng nhẫn vàng để test son không chì có chuẩn?

Dùng nhẫn vàng để test son chỉ là một cách mang tính chất tham khảo, không khẳng định chắc chắn. (Ảnh: Internet)

Theo đó, để thử chì trong son bằng phương pháp này rất đơn giản. Bạn sử dụng một cây son cần thử nghiệm. Sau đó, dùng nhẫn vàng hay trang sức bằng vàng chà sát phần son trên mu bàn tay. Sau đó quan sát hiện tượng:

- Nếu son trên mu bàn tay chuyển dần sang màu đen, ta kết luận son chứa chì.

- Ngược lại, nếu son vẫn không chuyển màu, ta kết luận son không chứa chì. Nếu vết son chuyển màu càng đậm, son càng chứa nhiều chì.

Rõ ràng cách thử trên hoàn toàn không có căn cứ khoa học nào. Vì nếu thử theo phương pháp này với bạc, đồng, chì, niken, kẽm… cũng đều khiến son sinh ra màu đen.

Cùng với cách dùng nhẫn, các chị em còn mách nhau test son không chì bằng bằng nước, bằng lửa, bằng quỳ tím… đều là những cách không chính xác. Do đó có thể thấy, không có cách thử son không chì tại nhà chính xác.

3Làm sao để test son không chì chuẩn nhất?

Cách thử chì chính xác nhất hiện nay là kiểm nghiệm. Chỉ có ở các trung tâm kiểm tra đo lường chất lượng mới có các dụng cụ chuyên dụng để phân tích thỏi son. Và đảm bảo rằng có chì xuất hiện trong son hay không.

Do đó, để lựa chọn son cho bà bầu an toàn các mẹ bầu nên lựa chọn những sản phẩm son có nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu rõ ràng, tránh mua những sản phẩm trôi nổi. Khi mua son cho bà bầu, các mẹ nên chú ý tránh mua những sản phẩm có những hóa chất được cho là không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Tốt nhất, các mẹ cũng nên lựa chọn những dòng son organic, có chiết xuất từ thiên nhiên vừa an toàn, lành tính mà mẹ vẫn đẹp.

Bên cạnh những loại son hữu cơ an toàn của nước ngoài giá thành cao, các mẹ cũng có thể chọn những sản phẩm son hữu cơ của Việt Nam: an toàn mà giá thành phù hợp như son không chì Lagumi, son không chì Mộc An. Hãy là những mẹ bầu thông thái trong việc lựa chọn mỹ phẩm an toàn các mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn