Tài khoản

Đúng sai chuyện trẻ ăn cơm sớm sẽ bị đau dạ dày

Mẹ Jiyeon 5 năm trước

Phương pháp ăn dặm theo BLW khuyến khích việc mẹ cho bé ăn thực phẩm có độ thô từ rất sớm, bỏ qua hẳn luôn giai đoạn nấu bột và cháo. Mình cũng cho con ăn theo phương pháp này và bị bà ngoại mắng các mẹ ạ. Bà bảo "M cho con ăn sớm thế rồi nó không tiêu hóa được nó đau dạ dày ra đấy thì lúc đấy lại khổ cháu bà". Hic. Thế có đau lòng không cơ chứ. 

Trước đây nghe bà mắng thế mình cũng giật mình lắm. Nhưng tìm hiểu kỹ càng về vấn đề con ăn đồ thô sớm, như cơm chẳng hạn, có khiến con bị đau dạ dày hay không mình càng được khai sáng các mẹ ạ.

Đầu tiên là cái lý sự hơi cùn của mình với bà, mình cho rằng bao nhiêu bé ăn không bị gì thì bé nhà mình ăn cũng không đau dạ dày đâu mà bà lo lắng. Nhưng lý do này đến bản thân mình cũng thật sự chưa chắc chắn 100% đúng đắn.

Thứ hai, như mình tìm hiểu được thì 90% nguyên nhân đau dạ dày là do nhiễm vi khuẩn HP. Đây là loại vi khuẩn tồn tại trong bựa răng, nước bọt và có thể lây từ người này qua người khác nếu ăn uống chung. Chứ không phải là do cho con ăn cơm sớm, cho ăn đồ ăn thô sớm là con sẽ bị đau dạ dày. Hơn nữa, đồ ăn của con, dụng cụ ăn uống mình đều để riêng biệt, chỉ có ngồi ăn chung với người lớn thôi nên không phải lo sợ chuyện con bị đau dạ dày. 

Mình thấy con có biểu hiện ăn cơm sớm nên đã bắt đầu cho bé ăn. Mặc dù vẫn bị bà càu nhàu nhưng mình sẽ cố gắng bảo vệ cái lý của mình. Trộm vía, luyện tập cho con ăn theo BLW con ăn được đồ thô nhanh lắm. Các mẹ có như mình không, chia sẻ đi nào? 

Theo Bibabo.vn