Tài khoản

Đừng tắm cho con nếu không biết cách giữ ấm

Mẹ Na Bơ 5 năm trước

Nhiều mẹ thường hay chủ quan, phụ thuộc vào thiết bị điện tử, cho rằng có máy sưởi rồi thì có thể tắm cho con thoải mái, nhưng kỳ thực lại không phải như vậy. Thực ra nếu không biết cách để giữ ấm cho con thì đừng nên tắm cho con vào lúc trời quá lạnh các mẹ ạ, nếu không con dễ bị cảm lạnh lắm!

Trước khi các mẹ quyết định tắm cho con, hãy kiểm tra nhiệt độ phòng để đảm bảo sức khoẻ, thông thường từ 40-42 độ, nếu ở khoảng 26 độ trở xuống, con rất dễ bị nhiễm lạnh.

Thực ra với trẻ sơ sinh, các mẹ cũng không cần tắm quá nhiều lần, bé nhà em cứ cách ngày em mới tắm một lần, đó là vào mùa hè, mùa đông, có thể giãn lịch trình hơn nữa. Kể cả vào mùa đông hay mùa hè, các mẹ cũng nên sắp xếp thời gian để tắm cho con trước 6h chiều nhé, vì sức đề kháng của trẻ còn yếu, không thể tắm muộn như người lớn được đâu.

Và mùa đông hay mùa hè thì em cũng đều pha nước ấm để tắm cho con cả, mùa đông thì bố trí thêm máy sưởi để đảm bảo ấm hơn. 

Không biết các mẹ tắm cho con trong bao lâu, chứ em chỉ tắm cho con từ 3-4 phút thôi, không dám để cơ thể con ngâm nước lâu, nhỡ may con nhiễm lạnh thì nguy hiểm lắm. Vì em ở chung với nhà chồng nữa, nên khi nào tắm cho con cũng nhờ bà nội hỗ trợ, tắm xong là lau khô người và quấn chăn ấm ủ cho con liền, một mình em xoay không kịp. Thế nên mẹ nào còn lúng túng trong việc tắm cho con thì cứ mạnh dạn nhờ người hỗ trợ nhé, hoặc thuê người tắm cho trẻ cũng được, để đảm bảo an toàn, chứ chẳng may tắm cho con mà để không khí lạnh ảnh hưởng đến sức đề kháng của con thì nguy hiểm lắm.


Theo Bibabo.vn