Tài khoản

Đừng trách ông bà vì không giúp mình chăm cháu

Thu Nguyễn 4 năm trước 28 bình luận

Bất kể là ông bà nội hay ông bà ngoại, chúng mình đều không thể trách và cũng không có quyền gì để trách móc ông bà vì không giúp mình chăm cháu. Đây là ý kiến cá nhân của mình, cũng là một chút suy nghĩ nho nhỏ muốn trải lòng cùng các mẹ. Bản thân mình thấy, nếu chính mình bỏ được cái suy nghĩ "tại sao ông bà không giúp đỡ mình chăm cháu trong khi ông bà có làm gì đâu còn mình mới đẻ mệt mỏi thế này" thì chính bản thân mình sẽ thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Vì tinh thần lúc đó không còn phụ thuộc và trông chờ vào ai hết, tự bản thân biết mình không thể nhờ cậy ai nên sẽ tự giác, không kỳ vọng vào ai nên sẽ không thất vọng. 

Thật ra, việc mình trách cứ ông bà không chăm cháu hộ mình chính là một loại kỳ vọng. Vì mình kỳ vọng sẽ có người chăm cháu cho nên khi k có ai chăm cho mình mới thất vọng. Nhưng mình không có quyền làm thế, kể cả với mẹ đẻ hay mẹ chồng. Chị em chúng mình vẫn bảo nhau đi đẻ về nhà mẹ ruột ở cữ là sướng nhất. Đúng quá, sướng vì mẹ thương mình nên mẹ sẽ làm hết lo lắng hết cho mình để mình có thời gian nghỉ ngơi. Nhưng cũng chính vì thế mà mẹ mình lại phải làm quá nhiều và quá vất vả rồi :( Còn về mẹ chồng, các mom hay bảo khác máu tanh lòng. Nhưng dù gì cũng là mẹ của chồng mình, rồi là mẹ của mình nên mình không có quyền yêu cầu bà phải thế này thế kia. Con dù là cháu bà nhưng nó là con của mình và chỉ có mình mới có bổn phận để chăm sóc và dạy dỗ nó, đó là trách nhiều của người làm ba mẹ. Còn ông bà nội ngoại, ông bà giúp được thì mình cảm ơn, mình biết điều ăn ở, ông bà không giúp được cái gì thì mình cũng không lấy đó làm tức tối khó chịu và trách móc các mom ạ. Đó cũng là một loại nghĩa vụ của mình. 

Cho nên, con mình thì mình chăm thui. Chẳng nhờ vả ai được, cứ xác định tinh thần ngay từ đầu là như thế thì đẻ ra sẽ nhẹ nhàng hơn. Dù là có ở cùng nhà ông bà hay không ở cùng, các mom ạ. Chút chuyện nhỏ, mong các mom góp đôi lời. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm