Tài khoản

Đừng vội bỏ chồng, hãy xem "Liệu trình sửa chữa một ông chồng... hỏng hóc" có 1-0-2 này đã nhé

Thảo Phương 4 năm trước

Quy trình có thể là 7 ngày detox bệnh lười, 21 ngày để thay đổi một thói quen xấu hay 90 ngày hạnh phúc liền mạch không cãi vã hoặc 365 ngày yêu và được yêu...

Thay vì vội vàng buông bỏ một anh chồng bạn đã chán ngấy, phải chăng có những cách khác để làm tươi mới "cái máng lợn" hôn nhân cũ kĩ. Bản chất của hôn nhân là giống nhau nhưng "cách sử dụng" các ông chồng khác nhau sẽ mang lại những màu sắc khác nhau.

Bài viết dưới đây của Hoàng Anh Tú sẽ cho bạn thấy có một "liệu trình sửa chữa một ông chồng... hỏng hóc" khá hoàn hảo, để bạn không phải nghĩ đến phương án "thay chồng" đâu nhé.

"Đầu tiên phải liệt kê ra đây 10 loại đàn ông không thể sửa chữa được nữa. Để khỏi phải tốn công vô ích. Họ gồm:

Loại đàn ông nhỏ nhen, hẹp hòi. Lúc nào cũng so đo tính toán từng ly từng chút. Bắt lỗi người khác bằng sự hả hê. Trong khi lỗi của mình thì là do hoàn cảnh. Gặp ý kiến phê bình mình thì sửng cồ lên tìm lỗi đối phương để cho rằng họ không đủ sạch để phê phán mình. Dùng lỗi người khác để đề cao bản thân. Ai đó khen người khác là phải tìm ngay ra lỗi của họ để vùi dập lời khen. Nói về thành công của người khác bằng lời chỉ trích hòng lý giải thành công ấy chả tử tế gì.

Nếu đấng ông chồng nhà bạn không thuộc 10 kiểu đàn ông trên thì nào, chúng ta bắt đầu công cuộc sửa chữa.

Công cụ dụng cụ một người phụ nữ cần phải có trong quá trình sửa chữa đàn ông bao gồm:

1. Loại đàn ông coi phụ nữ chỉ như áo quần thay ra thay vô đổi mốt đổi kiểu.

2. Loại đàn ông luôn đổ lỗi cho phụ nữ! Đánh giá và phán xét phụ nữ. Luôn coi phụ nữ là cái loại đái không qua đầu ngọn cỏ.

3. Loại đàn ông không bao giờ dám nhận trách nhiệm. Gặp chuyện là mắt trước mắt sau đổ vấy, phủi bỏ trách nhiệm.

4. Loại đàn ông không bao giờ có kế hoạch cho tương lai. Lúc nào cũng kiểu sống ngày nào thì hay ngày đó. Tương lai nằm ở trong cái nhíu mày của người khác.

5. Loại đàn ông không bao giờ chịu thiệt về mình. Lúc nào cũng phải thắng bất kể thắng ai, bất kể đó là chuyện gì. Thậm chí luôn hể hả lúc thắng, lấy chuyện chiến thắng của mình làm vinh dự để khoe khoang.

6. Loại đàn ông không có chút kiên nhẫn. Đụng gì là sồn sồn lên. Làm gì cũng bỏ dở chừng.

7. Loại đàn ông không có chủ kiến. Gió chiều nào xoay theo chiều ấy. Quyết định theo đám đông.

8. Loại đàn ông lười nhác. Không chịu làm nếu khó. Viện đủ lý do để yên thân yên phận. Bảo làm chỉ thấy những lý do tại sao không làm được.

9. Loại đàn ông có kiến thức chỉ để buôn chuyện, dèm pha người nọ, kể xấu người kia, bắt lỗi là nhanh.

10. Loại đàn ông nhỏ nhen, hẹp hòi. Lúc nào cũng so đo tính toán từng ly từng chút. Bắt lỗi người khác bằng sự hả hê. Trong khi lỗi của mình thì là do hoàn cảnh. Gặp ý kiến phê bình mình thì sửng cồ lên tìm lỗi đối phương để cho rằng họ không đủ sạch để phê phán mình. Dùng lỗi người khác để đề cao bản thân. Ai đó khen người khác là phải tìm ngay ra lỗi của họ để vùi dập lời khen. Nói về thành công của người khác bằng lời chỉ trích hòng lý giải thành công ấy chả tử tế gì.

Nếu đấng ông chồng nhà bạn không thuộc 10 kiểu đàn ông trên thì, nào, chúng ta bắt đầu công cuộc sửa chữa.

Công cụ- dụng cụ một người phụ nữ cần phải có trong quá trình sửa chữa đàn ông bao gồm:

1. Tình yêu của chị em vẫn còn dành cho chồng mình (liều lượng đủ dùng trong 3- 6 tháng tới)

2. Sự kiên nhẫn pha cùng lòng bao dung (liều lượng tương đương của một bà mẹ dành cho đứa trẻ con mình)

3. Giảm ĐỂ MẮT tăng ĐỂ TÂM. Giảm những để mắt đến điều nhỏ nhặt, lỗi sai vặt của chồng. Để tâm đến tâm trạng, mong muốn mà chồng đã dành cho mình. Chỉ để tâm mới nhìn thấy điều đó.

4. Tạm ngưng và tiết chế những đòi hỏi cho bản thân mình từ chồng. Tập trung vào những đòi hỏi cho cuộc hôn nhân bền vững. Luôn đặt câu hỏi: Mình yêu cầu chồng điều này vì mình hay vì cuộc hôn nhân này?

5. Đủ lòng tin vào sự thay đổi tích cực từ chồng. Hãy nhìn vào những điều chồng đã nỗ lực chứ đừng nhìn vào những gì chồng chưa làm.

6. Một muỗng khích lệ mỗi khi chồng hoàn thành hoặc làm được điều gì đó tốt đẹp, tích cực. Dùng ngay. Đừng lần lữa, chần chừ hoặc để lâu quá.

7. Luôn sẵn một "gương mặt hạnh phúc" thường trực trong suốt quá trình sửa chữa chồng. Hãy cho anh ta nhận ra gương mặt đó mỗi khi bạn muốn hoặc bạn đã nhận được sự thay đổi của anh ấy.

8. Huy động khán giả cùng chúc mừng sự thay đổi của anh ấy (Cảnh báo: Không huy động khán giả gây sức ép bắt anh ấy thay đổi hoặc tạo áp lực trong suốt quá trình anh ta thay đổi). Khán giả ở đây là bạn bè- gia đình- con cái. Những người anh ấy yêu quý và trân trọng. Thay ngay khán giả nếu họ la ó hoặc có những ý kiến trái chiều ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình thay đổi của anh ta

9. Luôn có phần thưởng cho anh ấy bằng chính sự thay đổi tích cực của bản thân bạn. Bao gồm cả những chiêu thức trên giường.

10. Không phải giám sát mà là đồng hành cùng quá trình sửa chữa này.

Nào, tiếp đến là quy trình sửa chữa chồng! Quy trình có thể là 7 ngày detox bệnh lười, 21 ngày để thay đổi một thói quen xấu hay 90 ngày hạnh phúc liền mạch không cãi vã hoặc 365 ngày yêu và được yêu. Liệu trình thế nào và bao nhiêu tùy thuộc vào sự kiên nhẫn của bạn. Tuy nhiên, tôi vẫn thích dùng liệu trình 24h nhiều hơn. Có nghĩa là mỗi ngày. Và nó cần được duy trì trong nhiều năm chung sống, sửa chữa cả khi không còn gì để sửa chữa. Và với liệu trình 24h có nghĩa là phải khép kín cả cơ chế phần thưởng. Thưởng nóng ngay và luôn thay vì tổng kết cuối liệu trình.

Thực ra, nói và viết thế cho vui vui dễ tiếp nhận với nhau hơn thôi chứ "khẩu quyết" của việc này chỉ gói gọn trong 6 chữ vàng: "Đừng Dạy Chồng- Hãy Dụ Chồng". Sửa chữa một đấng chồng hỏng hóc vốn là việc không một phụ nữ nào được ngoại lệ hết. Bản thân tôi cũng là một sản phẩm được sửa chữa, nâng cấp liên tục bởi vợ mình- người phụ nữ đã vô cùng kiên nhẫn- vô cùng yêu thương tôi suốt hơn 10 năm qua.

Thay chồng vốn không phải điều mà chúng ta muốn (cho dù ở cái thời đại này việc đó thật dễ dàng). Chẳng có miếng ghép nào vừa bắt đầu đã chuẩn khít lại được với nhau. Thế nên quá trình hôn nhân chính là một quá trình cắt giũa để phù hợp là vậy. Cắt giũa chồng nhưng cũng phải gọt giũa cả mình nữa.

Chúc bạn sửa chữa chồng thành công!

Theo Bibabo.vn

Từ khóa: