Tài khoản

Dưỡng da vào mùa đông đúng cách

Mẹ Thiên Quỳnh 5 năm trước

Da khô và nứt nẻ là tình trạng chung, nỗi khổ chung của rất nhiều chị em. Nhưng nếu đã rất nhiều mùa đông trôi qua trong đời mà bạn vẫn không tự mình cải thiện được tình trạng ấy, bất kể da bạn bản chất là da dầu, da khô hay da hỗn hợp đi chăng nữa, chắc chắn có vài điều mà bạn cần lưu ý hơn trong quy trình chăm dưỡng:

1. Một lớp kem dưỡng ẩm là không đủ

Dưỡng da mùa đông thế nào để hết khô và nứt nẻ? - 2

Nếu mùa hè, việc dưỡng ẩm đối với bạn chỉ đơn giản là một lớp nước cân bằng và một lớp sữa dưỡng dịu nhẹ là đủ thì vào mùa hanh khô, thói quen ấy sẽ nhanh chóng biến bạn thành bà cô da nhăn nheo, thô ráp. Bởi vì với độ ẩm cực nghèo nàn của mùa này, một tới hai lớp dưỡng mỏng tang là không bao giờ đủ. Da cần “ăn” nhiều hơn. Hãy bắt đầu từ nước cân bằng, thêm tinh chất, tiếp đến là sữa dưỡng, kem dưỡng và cuối cùng, bạn có thể “khóa ẩm” bằng một lớp mặt nạ ngủ nếu là buổi tối, trước khi leo lên giường.

2. Thay đổi sản phẩm dưỡng da nếu cần thiết

Dưỡng da mùa đông thế nào để hết khô và nứt nẻ? - 3

Nếu dưỡng đủ các lớp mà vẫn cảm thấy không hiệu quả, có lẽ bạn cần thay đổi sản phẩm dưỡng da. Các sản phẩm dưỡng dành cho mùa hanh khô cần đậm đặc hơn, chuyên về dưỡng ẩm sâu hơn thay vì công năng dưỡng trắng như mùa hè. Nếu da thuộc tuýp khô hoặc hỗn hợp thiên khô, bạn cũng có thể cân nhắc các sản phẩm có chứa dầu bởi chúng chính là trợ thủ đắc lực trong việc cải thiện độ ẩm cho da.

3. Có thể bỏ qua bước sữa rửa mặt vào buổi sáng

Dưỡng da mùa đông thế nào để hết khô và nứt nẻ? - 4

Bạn có để ý thấy rằng mỗi lần rửa mặt vào mùa thu đông là mỗi lần da bạn cảm giác khô hơn, cần phải cấp ẩm ngay sau ấy mới trụ được? Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên và ngày càng nghiêm trọng, hoặc là bạn cần đổi loại sữa rửa mặt, hoặc là bỏ qua bước này vào buổi sáng. Thay vì dùng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt mỗi sáng, bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm vài giọt toner để làm sạch mặt nhẹ nhàng, tiếp đến là các lớp dưỡng như vẫn thường làm.

4. Đắp hai lớp mặt nạ

Dưỡng da mùa đông thế nào để hết khô và nứt nẻ? - 5

Không chỉ cần tới nhiều lớp dưỡng hơn, việc đắp mặt nạ cho da cũng phải tăng cường cả về tần suất lẫn liều lượng. Nếu da không thuộc tình trạng quá đặc biệt cần được chuyên gia chỉ định những sản phẩm chuyên biệt, bạn hoàn toàn có thể đắp mặt nạ giấy mỗi ngày để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể đắp cùng lúc hai lớp mặt nạ hoặc sau bước mặt nạ giấy vào buổi tối, bạn thêm mặt nạ ngủ để da luôn được ẩm mịn nhất.

5. Dưỡng từ trong ra ngoài

Dưỡng da mùa đông thế nào để hết khô và nứt nẻ? - 6

Chỉ thoa dưỡng bên ngoài là chưa đủ để có làn da đẹp trong mùa hanh khô, bạn cần bổ sung dưỡng chất từ sâu bên trong bằng cách uống nhiều nước hơn, chăm ăn thực phẩm chứa vitamin C hơn cũng như duy trì vận động, tập thể dục để da có cơ hội đào thải độc tố. Có như vậy, da bạn mới đẹp bên ngoài, khỏe bên trong, không dễ bị tác động và tàn phá bởi những yếu tố bất lợi

Theo Bibabo.vn