Tài khoản

Em cứ kiêng mãi mà không biết đỗ đen có nhiều công dụng đến vậy

Lê Phương Anh 5 năm trước 59 bình luận

Nghe nói ăn đỗ đen không tốt cho con, hồi đầu thai kì em không dám động tới 1 hạt các mẹ ạ. Đợt bị động thai, đi bác sĩ em tiện hỏi xem có ăn được không, thì mới tiếc ngẩn tiếc ngơ vì không biết sớm hơn. Thế mà cứ nhịn món khoái khẩu của mình từ hồi ấy đến giờ. Hóa ra nước đỗ đen lại có nhiều công dụng tuyệt vời đến thế. Mẹ bầu uống nước đỗ đen vô tư nha.

Đỗ đen là nguồn dưỡng chất dồi dào cho thai nhi

Hạt đỗ đen chứa nhiều protein, vitamin, kẽm, sắt, axit folic,... rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và con trong suốt thai kì nhé. Em từ hồi nghe bác sĩ nói là về nhờ bố mẹ chồng hầm đỗ đen cho uống đấy ạ. Hè uống lại mát trong nữa.

Vitamin B và axit folic ngăn ngừa dị tật

Chè đỗ đen ăn trong 3 tháng đầu thai kì giúp giảm đáng kể khuyết tật ống thần kinh ở con, ngừa khuyết tật bẩm sinh não và dây thần kinh xương sống của em bé các mẹ nha.

Giúp mẹ bầu thoát khỏi tình trạng bị trĩ, táo bón

Trong đông y họ cũng dùng đỗ đen như 1 loại thuốc, vì đỗ đen lành với mát đó các mẹ. Chị em mang thai còn dễ bị nóng trong nữa, nên uống nước đỗ đen cho giải nhiệt nha. Trong người mình mát rồi thì táo bón hay trĩ nó cũng tự khỏi. Chứ để lâu khổ lắm ạ. Em có đứa em họ cũng bầu bí, táo bón khổ ơi là khổ. Mà hơn nữa, không bị nóng trong là da dẻ mẹ bầu cũng đẹp lên ngay đấy ạ. 

Ổn định cân nặng

Ổn định ở đây không phải là không tăng cân các mẹ nha. Bầu bí mà không tăng cân thì nguy quá ấy chứ. Các mẹ ăn chè đỗ đen không bị tăng cân đâu ạ. Món này nhiều dinh dưỡng mà lại ít chất béo nên có thể ăn vô tư nha. Bác sĩ khuyên em 1 ngày nên ăn 1 cốc chè đỗ đen, bổ cho con mà không phải lăn tăn cân nặng đấy ạ. 

À các mẹ nấu chè đỗ đen thì cho đường vừa phải nha, vị thanh thanh là được ạ. Cho nhiều quá, ăn vào cũng dễ bị tiểu đường thai kì đó nha.

Các mẹ đã thấy đỗ đen có công dụng tuyệt vời thế nào chưa. Em ăn vào còn thấy giúp an thai nữa đấy ạ. Chắc cu con trọng bụng ra đời cũng thích chè đỗ đen giống mẹ cho xem. Được cả bố cu nữa, tối nào cũng ngồi ăn với vợ. Các mẹ ăn cứ ăn đỗ đen cho khỏe nhé, bao nhiêu công dụng mà không ăn thì uổng quá.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm