Tài khoản

Em đã bỏ việc rơ lưỡi cho con...

khánh linh 5 năm trước 104 bình luận

Hi các mẹ! Không biết các mẹ nghĩ sao về việc rơ lưỡi cho con chứ em mới dừng việc này cách đây mấy ngày. Trước em cũng nghĩ việc rơ lưỡi cho con là làm sạch vùng miệng của con khỏi các mảng bám thức ăn, không gây nấm miệng. Tuy nhiên, mới đây em có đọc được bài báo nói về lợi ích của việc sữa mẹ kết hợp với nước bọt trong miệng con có khả năng tạo chất tiêu diệt vi khuẩn gây hại nên em đã suy nghĩ không cho con rơ lưỡi nữa. 

Theo các nhà khoa học thì việc sữa mẹ kết hợp với nước bọt giúp kích thích vi khuẩn tốt tăng trưởng, gây ức chế những loại vi khuẩn có hại. Vi khuẩn hình thành trong miệng và ruột của con có sự tác động qua lại suốt đời có ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe. Hơn thế, nước bọt của con còn xuất hiện 2 loại chất có vai trò thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn tốt như lactobacillus.  

Thêm vào đó, sữa mẹ sạch, ít chất đường nên nhiều khi còn sạch hơn cả những dung dịch rơ lưỡi mà các mẹ hay dùng cho con. Có khi các mẹ rơ lưỡi cho con không sạch còn dẫn đến việc gián tiếp đưa vi khuẩn vào miệng con. Loại nấm gây tưa lưỡi lúc nào cũng có sẵn trong người con, nó hoạt động khi cơ thể không khỏe, hệ miễn dịch suy giảm,... mà nước muối sinh lý hay các dung dịch khác cũng chưa chắc loại bỏ được. 

Các mẹ còn ưa sạch sẽ cho con quá rơ lưỡi nhiều lần cho con dẫn đến việc lưỡi con bị tê rát, có khi còn chảy máu mà các mẹ không biết được. Thậm chí, nhiều khi con còn cảm thấy khó chịu, đau đến mức không chịu bú sữa hay ăn uống gì. Con đau không chịu ăn rồi sụt cân. Lúc này chẳng đâm ra lo lắng quá ấy các mẹ à. 

Các mẹ có quan điểm thế nào về việc này thì chia sẻ cho em biết nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm