Tài khoản

Muốn đỡ stress sau sinh cứ chịu khó "nhờ vả" chồng các mẹ ạ

khánh linh 5 năm trước

Chắc hẳn nhiều mẹ sau khi sinh xong hay bị stress, mất ngủ vì con quấy khóc liên tục đòi ti vào ban đêm. Dạo trước sinh xong bé đầu em cũng như thế đó ạ. Trong người lúc nào cũng có cảm giác mệt mỏi, khó chịu do thiếu ngủ, ngủ không đúng giấc nên mỗi khi thức dậy đầu đau như búa bổ, ăn uống không thấy ngon miệng. Tình trạng này kéo dài hơn 1 tuần liền khiến đợt đó em còn bị mất sữa. May quá, có mấy chị cùng cơ quan đến thăm thấy vậy và chỉ cho mấy cách giúp thư giãn sau sinh thấy hiệu quả lắm. Nay lên thấy nhiều mẹ kêu stress quá nên tiện chia sẻ giúp các mẹ thư giãn đây.

Để điều chỉnh lại cảm xúc, em thả lỏng cơ thể và dành thời gian nghỉ ngơi cho bản thân nhiều hơn. Trừ những lúc cho con bú hay ôm con ngủ thì những công việc trong gia đình em thường nhờ chồng làm giúp. Về tinh thần, em cố gắng giữ tinh thần thật thoải mái nhất khi chăm sóc con và kiềm chế không để cảm xúc bị dồn nén lại lúc con quấy khóc. Nếu cơ thể được thư giãn và tinh thần thoải mái thì các mẹ sẽ không còn căng thẳng, hay cáu gắt vô cớ nữa đâu.

Mỗi tối, em thường nhờ chồng massage ở vùng đầu và cổ cho thư giãn nữa. Khi được massage, em cảm thấy cơ thể không còn mệt mỏi và đau nhức, các mạch máu như được lưu thông dễ dàng. Bên cạnh đó, các mẹ nên tập thể dục bằng cách đi bộ, thiền, yoga,... để giúp kích thích và loại bỏ độc tố cùng sự căng thẳng đi nhé! Việc này giúp cho các mẹ không bị stress và tránh được trầm cảm sau sinh.

Đặc biệt, em còn tìm hiểu và lên một chế độ ăn uống thật hợp lý. Các thực phẩm giàu vitamin C, omega - 3,... trong rau củ có tác dụng rất tốt trong việc chống lại stress đó. Các mẹ nên tăng cường ăn những thực phẩm này nhé và hạn chế ăn những đồ đóng hộp, nhiều đường.

Việc tốt nhất vẫn là có thời gian ngủ nghỉ nhất định. Các mẹ nên đi ngủ sớm, tránh ngồi nhiều, tránh ăn no và vận động mạnh trước giờ đi ngủ. Nếu thấy khó ngủ, các mẹ nên uống sữa nóng trước giờ đi ngủ để dễ ngủ hơn nhé!

Toàn cách hay và lành tính nên các mẹ cứ yên tâm áp dụng nhé! Chúc các mẹ sau sinh có tinh thần thoải mái để chăm con tốt.

Theo Bibabo.vn