Tài khoản

Em u nang buồng trứng vẫn may mắn có con tự nhiên các mẹ ạ

Thuy Hang 5 năm trước 31 bình luận

Ngày nghe được tin từ miệng bác sĩ em bị u nang buồng trứng mà như sét đánh ngang tai vậy. Lúc đó em chưa có chồng, chưa có con, vẫn còn thanh xuân phơi phới ở phía trước. Nhưng chồng em bây giờ, lúc đó chỉ là anh người yêu hiền lành, dễ tính thì bảo có bệnh thì phải chữa thôi em, rồi động viên và luôn sát cánh cùng em.

Em thấy mình thật may mắn các mẹ ạ. Vì sau những an ủi của anh ấy, thì chúng em cũng vượt qua được những ngày tháng khó khăn. Bây giờ tụi em đã nắm tay nhau hạnh phúc. Điều em lo lắng nhất là không thể sinh con, bởi hai buồng trứng còn khó, em chỉ có một buồng trứng thôi, bác sĩ đã nói vẫn có thể đậu thai. Nhưng em chưa bao giờ hết lo về việc đó, con cái chính là mầm non ấm áp nhất cho mỗi tổ ấm gia đình. Có lần em đã bảo chồng em hay anh cứ đi kiếm một đứa con ở ngoài, em sẽ nuôi và thương yêu nó, vì nó là con anh. Nhưng anh không đồng ý, vì anh bảo nếu làm vậy, anh không biết sẽ pahir đối diện với em thế nào. Đã bao đêm, em ôm chồng khóc, khóc cho em và cho cả tình yêu vĩ đại của anh.

Anh bảo, chuyện gì cũng có thể làm được. chưa làm hết sức sao em đã vội nản lòng, đã bỏ cuộc. Anh đã lùng sục hết trên mạng, rồi sách báo, rồi cả ý kiến của các bác sĩ. Sáng sáng, anh thường cùng em dậy sớm đi tập thể dục. Rồi ghé ngang chợ, mua đồ ăn. Thực đơn cũng do anh lên kế hoạch rất rõ ràng chi tiết hàng ngày.

Anh nói, những đồ ăn chứa nhiều đường sẽ không tốt cho bệnh của em. Nên em sẽ không được dùng những đồ uống như nước mía, kẹo, bánh ngọt, thậm chí cả trà sữa món khoái khẩu của chị em. Nhưng vì thương chồng và thương em nên em cố gắng thực hiện cho được.

Em cũng hạn chế, thậm chí cả mấy năm, hai vợ chồng không rủ nhau đi ăn những đồ ăn nhanh, nhất là đồ ăn chiên nhiều dầu mỡ, dù có khi đi ngang ngửi mùi thôi, em cũng thèm đến chảy cả nước miếng.

Những đồ ăn cay nóng cũng phải hạn chế, như ớt, hoặc tiêu, gừng,..

Để đảm bảo chất dinh dưỡng, tụi em cũng chỉ chọn những loại thịt cá mà chứa ít cholesterol, những loại thịt đỏ như bò, cừu, và thịt xông khói,… sẽ không được xuất hiện trên bàn ăn của gia đình.

Chồng em sẵn sàng mua đất, hì hụi ngày ngày trồng cả vườn rau trên sân thượng, để ngày nào cũng có rau tươi sạch để dùng. Các loại trái cây cũng rất tốt cho cơ thể, nên hai vợ chồng đều khuyến khích nhau ăn hàng ngày.

Thi thoảng cả hai vẫn tới thăm khám bác sĩ, để hỏi thăm về tình tình sức khỏe của em và cả việc sinh em bé.

Đúng là ông trời không phụ lòng người, những yêu thương, những chân thành của chồng đã đến ngày em khai hoa kết quả. Quả ngọt kia chính là thiên thần mà nay đã được hai tuổi, đã biết chập chững đi những bước đầu tiên, đã biết ê a những âm thanh của hạnh phúc. 

Vì vậy các mẹ nếu có gặp khó khăn gì thì hãy cố gắng tới cùng nhé, đừng từ bỏ, vì biết đâu, món quà mà các mẹ được nhận sẽ đầy bất ngờ, đầy hạnh phúc.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm