Tài khoản

Giải đáp thắc mắc: Phụ nữ mang thai có nên dùng ghế massage không?

Thuy Hang 4 năm trước

Phụ nữ mang thai luôn gặp phải những cơn đau nhức ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Vì vậy mà nhiều mẹ chọn cách dùng ghế massage để khắc phục những cơn nhức mỏi. Tuy nhiên, với cơ thể nhạy cảm thì liệu mẹ bầu dùng ghế massage có đảm bảo an toàn hay không?

Phụ nữ mang thai có nên dùng ghế massage không?

Hầu như các chị em phụ nữ mang thai đều sẽ phải gặp rất nhiều sự mệt mỏi, đặc biệt là áp lực ngày càng nặng nề ở vùng thắt lưng, đáy chậu, đùi… Những lúc như vậy, mẹ bầu chỉ mong rằng có thứ gì đó massage nhẹ nhàng giúp mẹ xoa dịu các cơn đau. Tuy nhiên, nếu không có chồng hay người thân bên cạnh thì thực sự không có cách nào khác ngoài việc sử dụng ghế massage. Tuy nhiên, liệu phụ nữ mang thai có nên sử dụng ghế massage không?

Câu trả lời từ các chuyên gia đó là phụ nữ mang thai có thể sử dụng ghế massage nếu đang có một thai kỳ hoàn toàn bình thường. Trừ những trường hợp đặc biệt mà bác sĩ cảnh báo tình trạng sức khỏe của mẹ rất yếu, có dấu hiệu động thai hoặc sảy thai, bà bầu cao huyết áp, cần hạn chế những tác động mạnh là không được sử dụng.

Lợi ích của việc phụ nữ mang thai sử dụng ghế massage

Phụ nữ mang thai sử dụng ghế massage đúng cách, đúng thời điểm sẽ đem lại rất nhiều lợi ích như:

  • Giảm tình trạng đau nhức, co thắt cơ. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả nhưng vẫn an toàn thì mẹ nên chỉnh mức massage thấp nhất và lót thêm khăn ở thắt lưng nhé.
  • Giảm stress, trầm cảm hiệu quả nhờ vào khả năng kiểm soát mức độ hormone trong cơ thể.
  • Trong thời điểm gần ngày dự sinh thì bác sĩ luôn khuyến khích mẹ đi lại nhiều để giúp quá trình sinh nở dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu cảm thấy mệt mỏi không muốn đi bộ nhiều thì mẹ có thể dùng ghế massage cũng rất hiệu quả.
  • Cải thiện giấc ngủ của phụ nữ mang thai rất tốt vì khi được massage nhẹ nhàng, độ rung vừa phải của ghế sẽ giúp mẹ thư giãn hết mức. Từ đó mẹ dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu và ngon hơn.
  • Máy massage cũng có thể giảm nguy cơ phù nề khi mang thai nhờ vào khả năng điều hòa, lưu thông khí huyết.
  • Ngoài ra, ghế massage còn giúp cải thiện tâm trạng, điều chỉnh tâm lý của mẹ, giúp mẹ cảm thấy thoải mái, vui vẻ và tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Những lưu ý khi sử dụng ghế massage cho bà bầu

  • Thể trạng của mỗi phụ nữ mang thai sẽ khác nhau, vì thế mà sự nhạy cảm cũng như sự tác động bởi các yếu tố bên ngoài cũng khác nhau. Do đó, việc sử dụng ghế massage mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Không nên quá lạm dụng ghế massage, tốt nhất mẹ chỉ nên sử dụng tối đa 2 lần/ ngày, mỗi lần không quá 20 phút.
  • Chỉ sử dụng ghế massage khi cơ thể trong trạng thái khỏe mạnh. Nếu thấy hơi mệt, chóng mặt, buồn nôn, tim đập nhanh… thì tốt nhất không nên sử dụng ghế massage.
  • Phụ nữ mang thai không nên sử dụng ghế massage trong 3 tháng đầu thai kỳ. Bởi đây là thời điểm thai nhi mới hình thành nên rất nhạy cảm, dễ gây ra sảy thai khi bị tác động.
  • Chọn lựa loại ghế massage chính hãng, cao cấp, được thiết kế khoa học, giúp đảm bảo hiệu quả và an toàn cho mẹ bầu. Tránh chọn mua các loại ghế có giá thành rẻ, chức năng rất ít và hay bị lỗi, hỏng, chất lượng không đảm bảo rất dễ chèn ép cơ, gây đau lưng.
  • Đọc kĩ hướng dẫn đi kèm khi mua sản phẩm để sử dụng đúng cách, kiểm tra nguồn điện, phích cắm, vị trí góc ngồi có thoải mái, an toàn hay không trước khi quyết định mua.

Nguồn: conlatatca.vn

Theo Bibabo.vn