Tài khoản

Giảm mỡ bụng sau sinh

Mẹ Thiên Quỳnh 5 năm trước 26 bình luận

Xem nhanh

  • 2.1 Sử dụng Gen bụng sau sinh
  • 2.2 Ăn uống khoa học giúp giảm mỡ bụng sau sinh
  • 2.3 Chườm nước ấm cho vùng bụng
  • 2.4 Massage bụng bằng rượu gừng nghệ hạ thổ
  • 2.5 Chườm ngải cứu giảm mỡ bụng sau sinh

Xem thêm

Sau sinh làm sao cho bụng nhỏ lại nhanh chóng hiệu quả mà không cần tập thể dục

Sau sinh làm sao cho bụng nhỏ lại là vấn đề được mọi chị em phụ nữ quan tâm. Tuy nhiên do đa số các mẹ bổ sung quá nhiều dưỡng chất nuôi thai nhi nên cơ thể phát tướng, khiến cho bụng tích tụ mỡ và không thể nào nhỏ lại thon gọn như thời con gái được. Hơn nữa khoảng thời gian mang thai dài, mỡ bụng tích tụ đã lâu nên bụng khó có thể thon gọn lại như ban dễ dàng. Vậy sau sinh làm sao cho bụng nhỏ lại như ban đầu? Để giải đáp thắc mắc này mời mọi người cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Để giảm mỡ bụng thành công, nhanh chóng có một vòng eo thon gọn thì các mẹ cần có chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp với tập luyện và chăm sóc sau sinh hiệu quả. Các phương pháp làm bụng nhỏ lại sau sinh khá đa dạng, từ những phương pháp thiên nhiên từ xa xưa truyền lại đến các biện pháp hiện đại nên tùy theo cơ địa mỗi người mà chọn phương pháp phù hợp nhất cũng như giải đáp vấn đề sau sinh làm sao cho bụng nhỏ lại.

bụng to sau khi sinh con

Sau sinh làm sao cho bụng nhỏ lại được nhiều phụ nữ quan tâm tìm hiểu. Ảnh: Internet.

1. Nguyên nhân sau sinh bụng to như mang bầu

Nhiều người đẻ xong 1 tuần đến nửa tháng nhưng bụng vẫn như mang bầu 7 tháng. Nguyên nhân là do thai nhi lớn lên trong bụng làm cho bụng bạn căng như một quả bóng, khi sinh xong thì quả bóng không xẹp xuống ngay mà chỉ xì hơi từ từ.

Sau khi sinh nội tiết thay đổi khiến tử cung của bạn thu nhỏ lại, trở về trạng thái như trước khi có thai. Mất khoảng 6 – 8 tuần để tử cung trở lại kích thước bình thường.

Các tế bào trong cơ thể phình ra trong quá trình thai nghén bắt đầu tạo thành các chất lỏng dư thừa và được loại khỏi cơ thể qua nước tiểu, dịch tiết âm đạo và mồ hôi.

Chất béo được đưa vào để nuôi dưỡng thai nhi cũng sẽ được đốt cháy dần nhưng phải mất ít nhất vài tuần mới đạt kết quả.

sau sinh làm sao cho bụng nhỏ lại

Sau khi sinh con vòng bụng của người phụ nữ chưa thể nào nhỏ ngay lại. Ảnh: Internet.

2. Cách làm bụng nhỏ lại sau sinh đơn giản hiệu quả

Mất 9 tháng để bụng bạn căng ra đủ chỗ cho em bé lớn lên bên trong, vì thế cũng sẽ mất ít nhất ngần đó thời gian để nó thắt chặt trở lại. Nên các mẹ đừng quá vội vàng, hãy kiên nhẫn thực hiện đầy đủ các bước giảm mỡ bụng hàng ngày bạn sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

12.1 Sử dụng Gen bụng sau sinh

Hiện nay có rất nhiều biện pháp để giảm vòng hai nhanh chóng sau sinh nhưng cách phổ biến nhất vẫn là gen bụng. Gen bụng là cách sử dụng miếng gen hoặc tã chéo quấn chặt vào bụng để tạo thành áp lực vật lý khiến vòng bụng của người phụ nữ sau sinh dần trở nên săn chắc như cũ.

Các mẹ chỉ nên gen bụng khoảng từ 1 – 2 tháng sau khi sinh tùy theo sinh thường hoặc sinh mổ và sau khi đã sạch sản dịch. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý không được gen bụng trong khoảng 1 giờ sau khi ăn.

gen quần bụng sau sinh

Sau sinh các mẹ nên quấn gen bụng để vòng eo săn chắc trở lại. Ảnh: Internet.

Đừng nên vội vàng trong việc lấy lại vóc dáng mà gen bụng quá sớm. Vì nếu gen bụng quá sớm thì có thể gây ra những tác động như tức bụng, khó thở, cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt, chưa kể ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành hẳn hoàn toàn… sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hồi phục của cơ thể người mẹ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại gen nịt bụng khác nhau cho mẹ lựa chọn, tuy nhiên nên chọn các loại đai nịt bụng sau sinh loại tốt hoặc quần gen nịt bụng để có thể mang lại kết quả như ý muốn.

22.2 Ăn uống khoa học giúp giảm mỡ bụng sau sinh

Sau sinh bạn thường được mọi người chăm sóc đặc biệt với những món ăn bổ dưỡng để có sữa cho con bú. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều tinh bột không phải là cách giúp tăng chất lượng sữa mẹ mà còn khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Bữa ăn của người mẹ nên đầy đủ chất và đa dạng các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây. Mẹ không nên ăn quá nhiều, hãy chia nhỏ bữa ăn hàng ngày và chỉ nên ăn đủ no để tránh việc tăng cân và khó kiểm soát vòng bụng, vừa giúp mẹ bảo đảm nguồn sữa cho con bú.

ăn uống khoa học

Bổ sung nhiều thành phần dinh dưỡng từ rau củ quả giúp mẹ sau sinh giảm mỡ bụng nhanh hơn. Ảnh: Internet

32.3 Chườm nước ấm cho vùng bụng

Chườm nước ấm là cách tuy đơn giản nhưng có thể giúp bụng tiêu mỡ và giảm số đo nhanh chóng. Mẹ chỉ cần dùng một chai nước lọc loại 1,5 lít, đổ nước ấm vào và lăn trên bụng 3 lần/ngày. Lăn trực tiếp trên da cho tới khi nào nước nguội thì thôi. Sử dụng kết hợp với gen nịt bụng hàng ngày sẽ giúp giảm béo bụng sau sinh rất tốt.

42.4 Massage bụng bằng rượu gừng nghệ hạ thổ

Phương pháp sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ để massage da bụng sau sinh có lẽ được nhiều chị em lựa chọn nhất để giúp giảm mỡ bụng sau sinh. Chất gingerol có trong tinh dầu gừng sẽ làm nóng vùng bụng giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng. Rượu như chất dẫn tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này, giúp tái tạo làn da hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 hũ thủy tinh 5 lít
  • 1kg gừng
  • 1kg nghệ
  • Rượu trắng 3-4 lít

rượu gừng nghệ hạ thổ

Đa số phụ nữ đều sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ sau khi sinh con. Ảnh: Internet.

Cách thực hiện:

  • Gừng và nghệ đem đi rửa sạch, cạo bỏ lớp vỏ ngoài rồi giã nát. Hoặc các mẹ có thể sử dụng máy xay cầm tay xay nát các nguyên liệu này.
  • Cho gừng và nghệ đã giã dập vào hũ, rồi đổ rượu trắng vào sao cho ngập khoảng 2 đốt tay là được.
  • Chị em có thể hạ thổ hoặc đậy kín nắp, đặt ở chỗ thoáng mát để không bị hư hỏng, lên bọt hay nước chuyển màu.
  • Sau 2 tháng rượu gừng nghệ ngâm sẽ có màu vàng nghệ rất sáng. Lúc này, chị em có thể mang ra sử dụng.

52.5 Chườm ngải cứu giảm mỡ bụng sau sinh

Ngoài cách chườm nóng hoặc massage bằng rượu gừng nghệ hạ thổ thì các mẹ có thể sử dụng cách chườm ngải cứu để bụng nhỏ lại sau khi sinh nhanh chóng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Ngải cứu (mỗi lần 5 – 6 nắm to)
  • Khăn bông (2 – 3 cái)
  • 2 viên gạch
  • bếp than tổ ong
  • 1 dải vải thô

cây ngải cứu

Chườm ngải cứu là một trong những cách làm nhỏ bụng sau sinh hiệu quả. Ảnh: Internet.

Cách thực hiện:

  • Ngải cứu rửa sạch để ráo nước.
  • Đặt gạch lên bếp than để nung nóng.
  • Trải khăn lên bụng, đặt ngải cứu lên, sau đó đặt gạch nóng lên rồi đặt 1 chiếc khăn khác lên trên để phủ.
  • Nếu cảm thấy bị nóng quá thì có thể để thêm lá ngải cứu hoặc trải thêm 1 lớp khăn nữa phía dưới. Khi nào gạch bớt nóng thì lại thay viên nóng vào. Làm như vậy liên tục trong vòng 1 giờ.
  • Sau khi đắp xong, đứng trên giường và quấn dải vải thô quanh bụng, càng chặt càng tốt, nên dùng thêm đai nịt bụng bên ngoài để cố định.

62.6 Sử dụng muối gừng nóng làm nhỏ bụng sau sinh

Ngoài những cách trên thì các mẹ có thể sử dụng cách quấn bụng bằng muối gừng nóng để giúp vòng bụng gọn dần trở lại. Phương pháp này đơn giản và cực kỳ hiệu quả với hầu hết các bà bầu đã thực hiện.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1kg muối hột
  • 0,5kg gừng tươi

muối hột và gừng

Muối hợp kết hợp với gừng là một phương pháp giảm mỡ bụng cực kì hiệu quả. Ảnh: Internet

Cách thực hiện:

  • Gừng tươi rửa sạch, để vỏ và đập dập nhỏ.
  • Rang muối và gừng lẫn cho đến khi hỗn hợp săn lại
  • Đổ hỗn hợp vào khăn bông mềm và chườm và quấn lên bụng bà đẻ.
  • Mỗi lần chườm từ 30 phút – 1 giờ. 1 ngày nên chườm 1 giờ.

Lưu ý: Hỗn hợp muối gừng có thể sử dụng 3 – 4 lần sau đó hãy bỏ đi thay bằng hỗn hợp mới. Mỗi lần dùng chỉ cần rang nóng lại là được.

Sau khi theo dõi thông tin trên đây chắc hẳn các mẹ đã biết sau sinh làm sao cho bụng nhỏ lại rồi phải không nào. Sở hữu một vóc dáng cơ thể thon gọn, vòng eo nhỏ quyến rũ là ước muốn của tất cả các chị em phụ nữ, hãy lên một kế hoạch chi tiết cho bản thân để nhanh chóng lấy lại vóc dáng cơ thể hoàn hảo nhất sau khi sinh em bé nhé. Chúc các bạn thành công và hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm