Tài khoản

HIỂU HƠN VỀ SỮA MẸ 4: ĂN ĐỒ ĂN LỢI SỮA LÀ SẼ NHIỀU SỮA?

Mẹ Cải 5 năm trước 20 bình luận

Chào các mẹ. Mình xin tiếp tục chuỗi bài viết hiểu hơn về sữa mẹ. Chủ đề hôm nay cùng bàn về vấn đề các món ăn lợi sữa, các thực phẩm lợi sữa liệu có giúp chúng ta nhiều sữa hơn không? 

Chị em ở cữ nếu được gia đình chăm thì thảo nào cũng sẽ có chân giò hầm, xôi nếp hay đủ các loại canh, đồ cực nhiều dinh dưỡng và cũng cực… béo. Quan niệm dân gian mình cho rằng ăn những đồ này thì lợi sữa, sữa đặc hơn và nhiều hơn. Mình không dám nói là sai lầm, vì ăn sẽ có hiệu quả thật, nhưng cái đáng nói là ở tần suất ăn những món này. Mình biết có những mẹ phải ăn hàng ngày, hàng bữa đến mức phát ngán lên mà vẫn phải ăn. Hic. Mình thấy các mom cũng giỏi, chứ như mình tưởng tượng thôi là đã muốn ói lắm rồi @@ Kết quả là lợi sữa chưa thấy đâu đã thấy cơ thể mẹ sữa ngày càng mũm mĩm, sồ sề khó chịu thật sự. Rồi nhiều mẹ dù có ăn nhiều chân giò hầm đến mấy, uống nhiều canh đến mấy cũng không thể có đủ sữa cho con tu ti được. Vậy vấn đề là do đâu?

Ông bà sẽ đổ tại do cơ địa mình không tốt, và chính bản thân mình cũng nghĩ vậy. Nhưng các mẹ thử đổi thực đơn ăn uống thế này xem. Như mình là mình áp dụng thế, và kết quả thì rất ưng cái bụng các mom ạ. Không cần phải thường xuyên ăn các món cực nhiều dinh dưỡng trên, 1 tuần ăn 2 - 3 bữa là được rồi. Thay vào đó, hãy uống thật nhiều nước và sữa. 1 ngày từ 3 - 4 lít nước với sữa, nước ấm/sữa ấm thì càng tốt, không nên uống nước lạnh. Riêng việc ăn uống thì không cần quá cầu kỳ tốn thời gian, cứ ăn uống như bình thường, ăn đủ bữa, cân bằng dinh dưỡng với thịt/cá/trứng… với rau/củ.. đều nhau, không ăn nhiều tinh bột và đồ béo, ăn thêm hoa quả thường xuyên nữa. 

Ngoài ra, trước khi cho con ti hoặc hút sữa, chịu khó massage khoảng 5 phút vùng ngực đều đặn, lúc ti thì cho con ti kiệt, nếu con đã no rồi thì vắt sữa còn dư trong bầu ngực ra ngoài, bảo quản cẩn thận theo quy định. Mục đích là để cho ngực mẹ hết sữa, như vậy cơ thể mẹ sẽ tự cho rằng mẹ thiếu sữa và sản xuất nhiều hơn, sữa mẹ lại ào ạt.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm