Tài khoản

Hạnh phúc là thứ không phải người thứ 3 nào cũng phá vỡ được

Bảo Ngọc 5 năm trước 9 bình luận

Trà và Quang đã lấy nhau được hơn 6 năm. Cuộc sống gia đình lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười. Trà rất hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình. Đặc biệt cô không bao giờ phải lo lắng về việc Quang ra ngoài cặp bồ, bởi tính cách anh ghét cay ghét đắng việc dan díu sau lưng vợ.

Chẳng là trước đây, trước khi gặp Trà, Quang yêu Thảo. Mối tình đầu 3 năm chấm dứt vì Quang phát hiện ra Thảo "thả cửa" cho người khác tán tỉnh, cặp kè yêu đương. Mà những người Thảo cặp thì toàn công tử nhà giàu. Người yêu vì tiền mà phản bội, Quang đau lắm. Anh dứt khoát chia tay và căm ghét những người có thói dan díu như vậy. Ngày ấy đi làm, lương tuy không phải thấp do Quang là người có năng lực, nhưng bạn bè có rủ đi bia ôm, anh luôn từ chối. 

Sau này gặp Trà, anh nhanh chóng cảm thấy quý mến ngay từ lần gặp đầu tiên, Trà dễ thương, chân thật, lễ phép, trong công việc luôn cầu tiến nên rất được lòng mọi người. Họ trò chuyện và hẹn họ với nhau, hơn 1 năm sau, đám cưới nhỏ xinh diễn ra trong sự chúc phục của mọi người. Đến giờ đã 6, 7 năm bên nhau nhưng cặp vợ chồng chẳng mấy khi to tiếng. Bởi thế mà Thảo - người cũ của Quang không thể có cơ hội xen vào giữa.

Thảo gặp lại Quang trong một lần đi xem quần áo, còn Quang tới mua quà cho vợ. Thấy Quang, Thảo nhanh chóng chạy lại bắt chuyện. Gặp lại người cũ, Quang cũng chào hỏi lịch sự, bởi anh bây giờ cũng không còn hận Thảo nữa. Hỏi thăm qua thì anh cũng biết Thảo đã li hôn chồng và đang là mẹ đơn thân. Thấy Thảo cứ lân la dò hỏi, rồi động chạm cơ thể, Quang không thích nên tạm biệt đi trước. Không chậm hơn được nữa, Thảo vội càng xin sỗ Quang với lí do "Bạn bè cũ có gì lại hỏi thăm nhau". Anh thấy cũng không có lí do gì để từ chối nên cho Thảo số điện thoại rồi ra xe tới chỗ khác xem đồ. Từ hôm ấy, máy của Quang không ngừng bị Thảo quấy rầy.

Cô lúc thì "Con em bị ốm, anh sang đưa mẹ con em đi viện được không", lúc thì "Bóng đèn nhà em hỏng, anh qua sửa giúp được không"... Quang một mực từ chối, anh không muốn để vợ suy nghĩ. Nhưng thật không may, Trà có lần đã vô tình đọc được tin nhắn Thảo gừi tới chồng mình: "Anh qua với em đi, không nhẽ anh không nhớ em?". Lúc ấy, mọi niềm tin như sụp đổ dưới chân người vợ hiền. Cô đã chăm sóc anh, chăm sóc con, vun vén cho gia đình như vậy. Cứ tưởng chồng hiểu chuyện, ai ngờ... Trà nghĩ Quang đã phản bội mình. Suốt bao năm qua, anh chưa bao giờ làm vậy với cô, nhưng giờ đây mọi thứ vỡ tan như bong bóng. Trà quyết định ra đi.


Sáng hôm sau, trước khi chồng thức dậy, Trà đã nấu bữa sáng trong bếp, rồi lặng lẽ rời đi. Quang thức dậy không thấy vợ đâu, con thì khóc đòi mẹ. Anh gọi khắp nơi không thấy. Đến tận buổi sáng của 2 năm sau, anh cũng chẳng thấy vợ đâu. Quang nhớ vợ đến da diết. Trà chỉ để lại mảnh giấy chúc chồng hạnh phúc. Quang biết cô đã hiểu nhầm chuyện gì. Cách xử lý thật sự yếu đuối như con người cô. Người phụ nữ của anh nhỏ bé, mỏng manh không có ai bên cạnh, không biết thế nào rồi. Suốt 2 năm qua, anh không ngừng tìm kiếm vợ. Có lúc tưởng như sắp thấy, thế mà lại vuột mất.

Sáng ngày chủ nhật, anh gửi con sang nhà ông bà để dọn dẹp lại nhà cửa. Lúc đi ngang qua quán cafe ngày xưa vợ chồng anh hay ngồi, Quang thoáng thấy ai giống như Trà. Anh vội vàng gửi xe lao vào quán. Người vợ anh thương nhớ bao lâu đang ngồi đó. Thấy anh, cô vội quay đi, định xách túi ra về. Quang kéo Trà lại. Vậy là sau quãng thời gian đằng đẵng như cả thế kỉ, anh mới có cơ hội được giãi bày với vợ. 

Trà lúc này mới nhận ra hiểu nhầm tai hại của mình. Cô cảm thấy có lỗi vì đã bỏ đi như một kẻ không hiểu chuyện. Thật may anh đã tha thứ cho cô. Suýt chút nữa Trà đã đánh mất gia đình mình. Về phần Quang, anh đã cắt đứt hoàn toàn liên lạc với Thảo sau khi cô ta có ý định phá vỡ hạnh phúc gia đình mình. 

Vậy là sau bao lâu, vợ chồng anh đã được đoàn tụ, mọi hiểu nhầm được tháo gỡ. Căn nhà rộng giờ mới ấm cũng trở lại. Hôm nay, Quang lại được ngửi mùi thức ăn chính tay vợ nấu.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm