Tài khoản

user_avatar
Thuong Dieu Hoang   

Mang thai 38 tuần.

04/2019

Hành trình của heo con

Hôm nay mình mới được xuất viện về nhà, cảm giác thật thỏa mái. 

   Mình cũng muốn tâm sự cho các mẹ nghe về hành trình của con yêu chào đời nhe!.mình dự sinh là ngày 17/4 vậy mà mới có đêm ngày 31/3 là mình bị ra nước nguồn rồi các mom a.Mới vừa chợp mắt dc 30p thì tự nhiên nc ơ đâu chảy hoài. Mới đầu tưởng đâu mình tiểu trong quần, tới khi tỉnh hẳn rồi mà nc nguồn vẫn chảy. Mình vội vàng thay đồ và đi viện liền. Khi tới viện bs khám song mình tưởng chừng sinh dc ngay, ai ngờ đâu nằm mãi mà chẳng thấy đau đớn gì, nc nguồn ra hết rồi tới nc ối. Nhập viện từ gần 2h sáng mà cho tới 7h tối ngày hôm sau vẫn chẳng mở thêm phân nào. Bác sĩ cho nghe nhịp tim lien tục khám lien tục mà lần nào cũng một câu nói, mới dc một phân dày. 2h chiều là bs cho chuyền nc biển đặt máy tăng co , tiêm thuốc mềm tử cung mà tới 7h tối vẫn chỉ dc hơn một phân. Mình nằm chờ mãi. Mọi người ai cũng vào rồi đi sinh rồi còn mình cứ nằm tăng cho mãi. Mình nghe mấy chị vào sinh đau quá cứ bảo bs ơi cho em đi mổ đi. Mình chỉ muốn dc dau như mọi người để sinh cho rồi. 

   Các mom đừng ham mổ làm gì đau và ảnh hưởng suốt đời đau lưng .

      Còn về phần mình tới 7h tối mình thấy bs nói mình cái ca này em chê rồi. Thế là song.bs lại khám them một lần nữa và quyết định hội ý .Thế là bs bảo phải đưa em qua phòng mổ. Tự nhien nc mắt cứ chảy thôi .Thế là mình bị chuyển qua phòng mổ và bắt đầu phẫu thuật lúc hơn 8h toi ngày 1/4.vì vỡ ối sớm len em bé chỉ dc có 2,8kg thôi. 

     Sinh thì chỉ đau song vài ngày là khỏe có người còn khỏe re, còn mổ trời ơi!.bs tiêm cho mũi thuốc gây tê tủy sống một cái nó như chuyền điện vào người. Tuy rằng lúc lấy em bé ra thì khong đau. Nhưng khi hết thuốc tê rồi trời ơi! Thốn kinh người nc biển thuốc giảm dau đủ thứ vào người , có tốt khong? Nằm tren dường bệnh 2dem một ngày gần như người thực vật. Đái tại chỗ, ăn uống phải có người đút cho.nhúc nhích là đau, mà nằm một chỗ thì không tốt. Bs bảo ngày hôm sau chuyền nc biển song phải tự tập đi. Nghĩ trong bụng sao mà mình đi nỗi đây. Thấy chị cùng phòng cũng sinh mổ mà chị ấy cũng dậy tập đi dc rồi lên mình quyết tâm phải đi cho bằng dc.Mới đầu tập ngồi dậy, song rồi  tập đứng rồi mới tập đi, dc mấy bước thở như trâu. Mình là  cũng cố gắng lắm chứ iểu điệu là chịu không nổi đâu. 

   Mình chia sẻ cho mấy mom nghe để khi đi sinh đừng bao giờ nói với bs , cho em di mổ nhe! Và cũng đừng bao giờ bỏ tiền ra tiêm mũi thuốc đẻ không đau nha.cố gắng một lúc đấy mà không ảnh hưởng về sau này lại còn ảnh hưởng đến em bé nữa đó. 



Xem thêm bình luận