Tài khoản

Hành trình làm mẹ sữa: Câu chuyện bảo vệ sữa trữ đông cho con của mình!

Mẹ Cải 5 năm trước 12 bình luận

Chào các mẹ, chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng đã từng trải qua những khó khăn, thử thách khác nhau trong hành trình nuôi con bằng sữa mẹ của mình. Hôm nay, mình muốn chia sẻ với các mẹ về một kỷ niệm đáng nhớ mà chắc chắn sau này mình sẽ kể lại cho 2 nhóc tì ở nhà nghe. Đó là kỷ niệm bảo quản sữa trữ đông cho con khi nhà đột nhiên mất điện. 

Như các mẹ đã biết, mất điện là tình trạng xảy ra khá phổ biến ở nước ta và dù chẳng ít thì nhiều, một năm nhà ai cũng phải có đến dăm ba lần mất điện. Mình nuôi con bú song song và đều cố gắng cho cả 2 bé được hưởng trọn vẹn nguồn sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời. May mắn là lượng sữa của mình cũng đủ để cho bé bú và dư thêm chút ít để mình trữ đông. 

Nhớ lần khu nhà mình xảy ra tình trạng mất điện đột xuất - nếu mẹ nào đã từng ở trong hoàn cảnh giống mình thì chắc chắn sẽ thấu hiểu cảm giác lo lắng đến thắt ruột thắt gan cho những túi sữa trữ đông của con. Khi ánh điện chợt tắt, chuyện đầu tiên mình nhớ tới là những túi sữa trữ đông trong tủ. Nghĩ bụng chờ khi có điện thì lâu quá, mà lại còn không biết sẽ mất tới bao giờ. Vậy nên mình nhất định phải tìm mọi cách để bảo quản số sữa này cho con, đảm bảo rằng sữa sẽ không bị rã đông hoàn toàn các mẹ ạ. 

Việc đầu tiên mình làm đó là xếp tất cả các túi sữa vào giữa ngăn tủ đá rồi nhanh chóng lấy hết các khay/túi nước đá từ tủ lạnh ngoài phòng khách để chuyển qua chiếc tủ lạnh đang trữ sữa cho con. Cách này sẽ giúp bảo quản các túi sữa lâu hơn, tránh trường hợp sữa bị rã đông hoàn toàn. 

Sau khi làm xong, mình đóng ngăn tủ đá lại và hạn chế tối đa việc mở lại cửa tủ để tránh việc khí lạnh thoát ra ngoài. Xong xuôi, mình nhờ bà nội trông cháu giúp rồi lại tất tưởi chạy xe đi mua đá lạnh từ những quán xá có máy phát điện. Về nhà, cứ cách 1 tiếng mình lại thay đá mới vào để tiếp tục bảo quản sữa trữ đông cho con.

May mắn là sau gần 3 tiếng đánh vật với đủ mọi biện pháp để bảo quản sữa cho con thì cuối cùng “điện đã về tới bản” các mẹ ạ. Và khi mình kiểm tra thì chỗ sữa trữ đông được bảo quản theo cách này thì thấy sữa vẫn còn khá tốt, gần như chưa bị rã đông hoàn toàn. 

Khỏi phải nói mình vui thế nào, lúc bấy giờ mẹ chồng mình cũng mới thở phào nhẹ nhõm. Đúng là một phen hú hồn các mẹ ạ. 

Sau vụ đó, để tránh trường hợp bị động khi mất điện đột xuất, mình vẫn đặt số sữa trữ đông ở trung tâm ngăn tủ và chèn các túi đá ở xung quanh để bảo quản sữa một cách tốt nhất. Thời gian vừa rồi, nắng nóng kéo dài liên tục lại thương mình vất vả, lụi cụi với mấy túi sữa cho con nên ông xã cũng đã mua thêm một chiếc máy phát điện nhỏ để dùng cho gia đình. Vậy là mình cũng an tâm rồi các mẹ ạ.

Đó là một trong vô vàn kỷ niệm đáng nhớ của mình với hành trình nuôi con bằng sữa mẹ. Và chắc chắn rằng, khi 2 nhóc tì nhà mình lớn lên, mình sẽ kể lại cho các con nghe về “cuộc chiến” bảo vệ sữa trữ đông khi nhà đột nhiên mất điện của mẹ chúng. Không biết khi đó, phản ứng của con sẽ ra sao các mẹ nhỉ?


Theo Bibabo.vn