Tài khoản

Hễ vợ làm gì không vừa ý là lớn tiếng quát mắng, chồng như sực tỉnh khi nghe câu đáp trả ngô nghê của con trai

Hoàng Thị Minh 4 năm trước

Hầu như ai cũng ngưỡng mộ gia đình Thảo, bởi họ không biết tính cách thô lỗ, cục cằn của Phúc. Anh ra ngoài thì luôn hiền lành, lịch sự với mọi người nhưng về nhà là không tiếc lời mắng chửi vợ.

Ai ai cũng bảo Thảo là người số hưởng khi lấy được anh chồng hiền như bụt, kiếm tiền giỏi, vẻ ngoài lại điển trai. Ấy thế nhưng chỉ Thảo biết, Phúc không phải con người như mọi người vẫn nghĩ.

Bình thường, anh cũng khá chăm lo cho gia đình, chiều vợ, thương con. Thế nhưng Phúc lại rất "cục" tính. Hễ Thảo làm 1 việc gì không vừa ý là y như rằng anh sẽ lớn tiếng mắng chửi bằng những từ ngữ khó nghe nhất có thể.

Nhớ hồi Thảo đang nghén, cô thèm ăn canh cua quá nên đi chợ tự mua về nấu. Bữa hôm ấy, cô làm 1 mâm cơm vẫn 3 món như thường, chỉ có thêm bát canh yêu thích. Tối Phúc đi làm về, vừa thấy vợ bê ra tô canh cua đã lập tức gào lên:

- Yêu nhau bao năm, cô còn không hiểu tính tôi nữa à? Đổ ngay cái thứ tanh tưởi, dị hợm ấy đi.

- Anh không ăn thì em ăn, em vẫn làm món khác cho anh mà.

Rồi Thảo vẫn bình tĩnh bê mâm cơm ra. Lúc này có vẻ Phúc hơi sượng vì hiểu lầm, nhưng thay vì xin lỗi, anh lại nhảy dựng lên:

- Không, nhìn thấy cái thứ này tôi thấy buồn nôn rồi. Cô đem ngay đi.

- Em mất công làm rồi, em cũng đang thèm món này nữa. Anh để em ăn đi, em vẫn nấu thịt kho, cá khô và canh cải cho anh mà.

- Chỉ ở nhà ăn bám mà bày vẽ.

Thảo nghe thấy thế thì tức quá, lập tức cãi lại:

- Anh đừng có quá đáng quá. 1 bát canh cua mà anh lớn tiếng mắng em nãy giờ. Em đang bầu nên mới hay thèm thứ này thứ kia, em mua về vẫn chuẩn bị chu đáo cho anh mọi thứ mà anh còn ý kiến gì nữa. Còn ăn bám á, xin lỗi, em chỉ bán hàng online cũng đủ nuôi mẹ con em nhé.

Nào ngờ, Phúc hất ngay bát canh xuống đất rồi chửi mắng Thảo. Sau hôm ấy, Thảo bỏ về mẹ đẻ mấy ngày liền. Còn Phúc, ngày nào anh cũng xuống năn nỉ xin lỗi, mua quà cáp làm lành.

Rồi Thảo cũng mủi lòng, lại lóc cóc theo Phúc về. Phần thì cô cũng sợ ở lại ngoại lâu thì bố mẹ sẽ nghi ngờ 2 vợ chồng lục đục.

Thế nhưng, càng ngày mức độ của Phúc càng quá đáng. Thậm chí, sau khi sinh, Thảo đi làm đẹp Phúc cũng ghen tuông. Mỗi lần thấy cô đi làm tóc, sơn móng hay làm lông mày về là y như rằng vợ chồng lại cãi nhau. Nhưng Thảo cũng kệ, cô chỉ nhịn vấn đề trong cuộc sống, còn chuyện phụ nữ làm đẹp là điều tất nhiên.

Đấy, cuộc sống hôn nhân ngọt ngào thì ít mà đắng cay thì nhiều của Thảo lại được nhiều người ngưỡng mộ. Âu cũng bởi Phúc ra ngoài rất đạo mạo. Mỗi khi đưa vợ con đi chơi, anh luôn tỏ ra là người chồng, người cha mẫu mực.

Mọi chuyện vẫn cứ tiếp diễn như vậy cho tới một ngày chính Phúc nghe được lời con trai hơn 3 tuổi nói.

Bữa ăn hôm đó, Phúc gắp thức ăn cho cậu bé, nó liền hất văng đi. Phúc giận lắm mắng thì con trai đã vênh mặt lên:

- Buồn nôn. Bố không thích, bố ném. Con không thích, con cũng ném.

Phúc càng bất ngờ hơn khi thằng bé còn buông ra vài từ tục tĩu mà anh hay nói. Khi đó, Thảo lên tiếng nhắc nhở con nhưng thằng bé chẳng có tí gì sợ hãi.

Tới lúc này, Phúc chợt nhận ra tính cách thô lỗ của mình đã ảnh hưởng tới tính cách của con trai. Anh nhận ra, vợ có thể nhẫn nhịn vì thương và yêu anh, nhưng tương lai con trai phụ thuộc rất nhiều vào tính cách bố mẹ. Anh nhất định phải thay đổi vì con trai và cả những đứa con sau này.

Theo Bibabo.vn