Tài khoản

Hiểu đúng chỉ số SPF và dùng kem chống nắng bảo vệ da đúng cách

Nguyễn Vân 4 năm trước

Các mẹ có sử dụng kem chống nắng hàng ngày không ạ? Nên sử dụng các mẹ nhé, nhất là khi da mình không còn khả năng tái tạo tốt như hồi còn trẻ nữa, thì việc bảo vệ da bằng kém chống nắng là cần thiết, giúp giảm tàn nhang, rồi cả nếp nhăn và khô da, da bị ánh nắng phá hủy. Giờ nói về chỉ số SPF của kem chống nắng. Có mẹ biết ý nghĩa của chỉ số này rồi nhưng một số mẹ có thể chưa biết, em xin mạn phép nói lại về ý nghĩa của chỉ số này. 

Da của mình có khả năng chống nắng tự nhiên là 10 - 15 phút. Mỗi độ SPF của kem chống nắng = khả năng chống nắng của da tự nhiên là 10 - 15 phút. Nghĩa là, nếu ta thấy trên vỏ kem chống nắng có ghi SPF 30 có nghĩa là thời gian da được bảo vệ bởi kem chống nắng là 10 * 30 = 300 phút. Tương tự, SPF 50 có nghĩa thời gian da được bảo vệ bởi kem chống nắng là 10 * 50 = 500 phút. Cứ sau 300 phút ~ 5 giờ (với kem chống nắng SPF 30) và sau 500 phút ~ 8 giờ (với kem chống nắng SPF 50) thì nên thoa lại kem chống nắng 1 lần, vì lần bôi trước đã hết tác dụng rồi. 

Nếu bạn thường xuyên phải đi dưới nắng gay gắt, hay đang đi tắm biển thì nên thoa kem 2 giờ/lần vì kem chống nắng sẽ bị giảm tác dụng. Thoa kem chống nắng nên thoa khoảng 30 phút trước khi ra đường để kem thẩm thấu và chống nắng tốt nhất. Không cần thoa kem chống nắng dày, 1 lớp kem mỏng là đã đủ rồi. Nếu thoa dày da có thể không kịp thẩm thấu, lớp kem thừa có thể khiến da bị dị ứng đó. Và đừng quên bôi cả kem chống nắng bảo vệ vùng cổ nữa nha….

Chúc các mẹ không bị đen sì khi mùa hè tới :)))

Theo Bibabo.vn