Tài khoản

Hóa ra đây lại chính là lý do khiến mẹ không có sữa về cho con bú

Mẹ Soo 5 năm trước 15 bình luận

Chào các mẹ trong hội, dạo trước khi sinh bé, em có tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn tới việc mất sữa sau sinh của các mẹ. Toàn là những điều nhỏ nhặt mà không ngờ lại chính là nguyên nhân khiến chị em chúng ta mất sữa cho con tu ti mẹ ạ.

Em xin liệt kê ra một số thông tin mình tìm hiểu được, để các mẹ vừa mới sinh con và đang cho con bú lưu ý để phòng tránh nhé.

Đầu tiên phải kể đến đó chính là việc stress sau sinh, đây là một trong những nguyên nhân chính khiến mẹ mất sữa cho con bú. Trong suốt quá trình mang thai, sinh con đã  làm cho cơ thể mẹ gần như bị “biến đổi” hoàn toàn. Sự thay đổi nội tiết tố cùng với mệt mỏi do phải thức đêm chăm con khiến các mẹ dễ rơi vào stress, thậm chí là bị u uất, trầm cảm. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tác động tới sự hoạt động của tuyến yên, khiến quá trình tiết sữa của mẹ trở nên cực kỳ khó khăn, thậm chí có nhiều mẹ do stress mà mất hẳn sữa cho con bú.

Kết quả hình ảnh cho mẹ mất sữa sau sinh

Nguyên nhân thứ hai em tìm hiểu được đó là việc mẹ cho bé bú không đúng cách. Vì khi mẹ cho bé bú đúng cách thì tuyến vú sẽ được kích thích và tiết sữa về. Nhưng nếu mẹ cho bé bú quá ít hoặc sai tư thế thì sẽ khiến tuyến vú không nảy sinh được phản xạ tiết sữa, gây nên tình trạng tắc tia sữa mẹ ạ. Ngoài ra, việc cho bé bú bình thường xuyên khiến bé không có thói quen bú mẹ, đây cũng là nguyên nhân gây mất sữa đó, mẹ không nên chủ quan nha.

Còn một nguyên nhân nữa đó là do mẹ sử dụng thuốc (kháng sinh) trong qúa trình cho bé bú vì nó có thể gây tác dụng phụ khiến mẹ bị mất sữa. Đối với vấn đề này, biện pháp tốt nhất là trước khi mẹ muốn sử dụng thuốc thì hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ để được tư vấn kỹ lưỡng mẹ nha.

Cũng nhờ việc tìm hiểu và biết được một số nguyên nhân gây nên tình trạng mất sữa cho con mà em đã có những biện pháp phòng tránh thích hợp. Vậy nên sau khi sinh bé, em vẫn có đủ sữa để bé tu ti các mẹ 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm