Tài khoản

Hoang mang quá! Thường xuyên bị nhức đầu sau khi sinh có đột quỵ không?

Linh Linh 4 năm trước

Nhức đầu sau khi sinh là căn bệnh mà bất cứ mẹ bỉm sữa nào sẽ đều gặp phải. Tuy nhiên, nếu không có kiến thức chuẩn về bệnh lý này sẽ dẫn đến những sai lầm trong quá trình điều trị bệnh.


Trước hết, hãy cùng tìm hiểu về các loại đau nhức đầu sau khi sinh phổ biến mà các mẹ thường gặp.


Mẹ bị nhức đầu sau khi sinh do căng thẳng

Mẹ bầu sau khi sinh thường phải dành nhiều thời gian chăm sóc con. Do đó, cơ thể mẹ thiếu ngủ, thiếu nước, thiếu dinh dưỡng, thậm chí những ảnh hưởng từ suy nghĩ tiêu cực cũng khiến mẹ bỉm sữa dễ rơi vào trạng thái bị nhức đầu sau khi sinh do những căng thẳng này gây nên.

Các mẹ bị nhức đầu sau khi sinh do căng thẳng thường có biểu hiện đau xung quanh vùng đầu. Tùy vào mức độ nặng nhẹ ở mỗi người mà cơn nhức đầu có thể kéo dài khác nhau.


Đau nhức đầu sau khi sinh do tiền sản giật

Mẹ sau khi sinh bị đau nhức đầu do tiền sản giật thường có cảm giác đau ở cả vùng đầu. Triệu chứng này vô cùng nguy hiểm nếu mẹ phải hoạt động nặng, do vậy các mẹ cần phải lưu ý.


Đau nhức đầu sau khi sinh do tác dụng phụ của thuốc gây mê

Tình trạng này thường xuất hiện nhiều ở các mẹ sinh mổ. Sau khi sinh, các mẹ có thể gặp phải những tác dụng phụ của thuốc gây mê như thị lực giảm sút, nhức mỏi sau khi sinh và điển hình là tình trạng nhức đầu quanh vùng đầu và có thể lan xuống vùng cổ.


Đau nhức nửa đầu sau khi sinh

Nhiều khảo sát đã chỉ ra rằng, cứ 4 người phụ nữ sau khi sinh thì có 1 người bị đau nhức nửa đầu. Tình trạng này có thể dữ dội và kéo dài nhiều ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe của các bà mẹ.

Chính vì vậy, hiểu đúng các loại đau nhức đầu sau khi sinh sẽ giúp các mẹ chủ động trong phương pháp điều trị bệnh cho chính mình.


Tình trạng bị đau nhức đầu sau khi sinh rất nhiều mẹ đã và đang gặp phải. Tuy nhiên, hiện tại chưa có một trường hợp cụ thể nào gặp phải tình trạng đột quỵ vì đau nhức đầu sau khi sinh.


Tuy vậy, điều ấy không có nghĩa bị nhức đầu sau khi sinh ở các mẹ là không nguy hiểm. Chia sẻ về bệnh này, rất nhiều bác sĩ chuyên khoa trên thế giới nhận định rằng đây là một bệnh lý có tính nguy hiểm cao nếu các mẹ không sớm khắc phục tình trạng bệnh.


Đau nhức đầu sau khi sinh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, trong vấn đề chăm sóc con mà về lâu dài, bệnh lý này trở thành mãn tính không có khả năng điều trị khỏi dứt điểm, ảnh hưởng trực tiếp đến các dây thần kinh ở não bộ đồng thời chi phối đến hệ thống làm việc của nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Chính vì vậy mà các mẹ gặp phải tình trạng này chớ nên coi thường.


Làm thế nào để khắc phục sớm tình trạng bị nhức đầu sau khi sinh?

Chính vì bệnh nhức đầu sau khi sinh phổ biến và mức nguy hiểm cao, do đó, các mẹ cần chủ động điều trị bệnh tại nhà bằng cách:

- Sau khi sinh mẹ cần bổ sung nhiều các thực phẩm giàu đạm, sắt, canxi, magie như tôm, cua, cá.. và các loại hoa quả tươi rau xanh bồi bổ cho cơ thể như các loại hạt hạnh nhân, hạt điều, súp lơ xanh, chuối, sữa chua…

- Mẹ bỉm sữa nên sống ở không gian thoáng đãng, thoải mái. Hạn chế những stress, áp lực trong quá trình chăm sóc con nhỏ.

- Khám sức khỏe định kỳ sau sinh để nắm bắt được tình trạng sức khỏe của bản thân. Trường hợp mẹ sau khi bị đau nhức đầu nặng nên điều trị theo phác đồ của bác sĩ chuyên môn.


Nếu có dấu hiệu nhức đầu bất thường sau sinh nở, các mẹ không nên tự ý điều trị mà nên đến các cơ sở y tế khám cho yên tâm nhé.


Nguồn: Sưu tầm


Theo Bibabo.vn