Tài khoản

Hoang mang vì thiếu máu, em ăn “vội” những món này để ngừa sinh non và dị tật thai nhi đây ạ

Thach Lam 5 năm trước 33 bình luận

Hồi mang thai đứa đầu tiên, có đợt đi khám, bác sĩ bảo em bị thiếu máu. Nghe mà hoang mang, không hiểu luôn vì em vẫn ăn được, nghĩ lại mới thấy thời gian gần đấy hay bị hoa mắt chóng mặt. Hóa ra nguyên nhân là do thiếu máu. Mà mẹ bầu bị thiếu máu là dễ sinh non, mà con sinh ra có khi còn bị dị tật bẩm sinh đấy các mẹ ạ. 

Bác sĩ đã cho em list dài các thực phẩm nên ăn để đẩy lùi tình trạng thiếu máu, em chia sẻ với các mẹ này. Toàn những món quen thuộc, mẹ bầu cứ ăn vào cho mẹ khỏe con khỏe nha.

Trứng gà

Đặc biệt là lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều sắt, rất tốt để giúp mẹ không bị thiếu máu nữa. Một tuần em ăn 4 - 5 quả trứng đấy ạ. Trứng gà không bị ngấy như trứng ngỗng nên dễ ăn hơn nhiều. Trong trứng gà còn có nhiều vitamin rất tốt cho mẹ bầu nữa. Em nhờ mẹ em ở quê lên chơi thì mang cho em cả mấy chục trứng gà luôn. Trứng gà quê là ngon nhất rồi các mẹ nhỉ.

Thịt bò, thịt nạc

Thịt bò hay những loại thịt màu đỏ thì chắc nhiều mẹ biết là chứa nhiều sắt rồi phải không ạ? Sắt có trong thịt động vật thường giúp cơ thể dễ hấp thụ. Đặc biệt là phần nạc của thịt bò thường chứa nhiều sắt hơn phần gân và chất béo. Hồi ấy em tuần nào cũng 2 - 3 bữa thịt bò cho nhanh lại sức đấy ạ.

Bí ngô

Hay còn gọi là bí đỏ đó các mẹ. Bí đỏ có giá trị dinh dưỡng cao, không chỉ giàu sắt mà còn giàu kẽm nữa. Ăn nhiều bí đỏ giúp cơ thể đủ chất, giảm nguy cơ sinh non và dị tật thai nhi các mẹ nhé.

Nước cam

Hôm nào cũng uống 1 cốc nước cam sau khi ăn sáng là em không lo bị thiếu vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ được nhiều sắt đấy ạ. 

Ngoài ra em còn ăn nhiều súp lơ xanh, rau cải, ngao,... để cơ thể được cung cấp đủ chất, khỏe mạnh, đẹp da, đặc biệt là giảm nguy cơ sinh non và dị tật cho bé yêu. Các mẹ cố gắng ăn vào nhé. Em chúc các mẹ luôn khỏe mạnh để đón con khi chào đời nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm