Tài khoản

Hướng dẫn cách vắt sữa bằng tay chuẩn không cần chỉnh

Gia Bảo 4 năm trước 5 bình luận

Nếu e sợ máy hút sữa có thể làm hỏng bầu ngực thì mẹ nên lựa chọn vắt sữa bằng tay. Thật ra mình cảm thấy vắt sữa bằng tay cũng đủ để vắt được sữa cho con ti no nê rồi. Mà lại rẻ, chẳng phải tốn chi phí mấy. Còn các mom có điều kiện vẫn nên mua máy hút sữa, không làm hại bầu ngực đâu mà còn nhàn hạ, tiết kiệm được tương đối thời gian đó. 

Cách bắt sữa bằng tay như sau: 

1. Rửa sạch tay để đảm bảo vệ sinh. 

2. Lựa chọn tư thế ngồi thật thoải mái, để ly đựng sữa ở gần bầu ngực. 

3. Đặt ngón cái lên phía trên núm vú và quầng vú, ngón trỏ phía dưới núm vú và quầng vú, đối diện với ngón cái. Các ngón khác đỡ bầu ngực. 

4. Ấn ngón cái và ngón trỏ 1 cách nhẹ nhàng về phía trong bầu ngực vào vào phía thành ngực. các ngón khác sẽ ấm vào phần phía dưới quầng vú để kích thích các nang sữa hoạt động - các nang chứa sữa. 

5. Ấn vào rồi lại thả ra, đều đặn như thế. Ấn thả quầng vú không chỉ ở một vị trí mà sẽ từ nhiều phía, 360 độ xung quanh luôn. 

Các mẹ lưu ý, nếu mẹ vắt sữa thấy đau nghĩa là mẹ đã vắt sai kỹ thuật, cần phải điều chỉnh lại. Lúc đầu có thể sữa chưa chảy ra ngay đâu nhưng dần dần sau vài lần sữa sẽ chảy. Tiến hành vắt ở mỗi bên tầm 5 phút đến khi thấy dòng sữa chảy chậm thì chuyển qua vắt bên khác. Sau đó cả hai bên đều chảy chậm thì vắt cả hai bên luôn. Khoảng 30 phút là sẽ có sữa cho con bú, bằng thời gian dùng máy hút sữa một bên rồi. 

Cách này mình tham khảo từ Bệnh viện Từ Dũ các mẹ nhé.

Theo Bibabo.vn