Tài khoản

Kể tên những lỗi trang điểm mà mẹ nào cũng mắc phải ít nhất 1 lần

Linh Linh 5 năm trước 14 bình luận

Các mẹ ạ, để nói về các lỗi trong việc makeup của các chị em, em phải dùng từ “vô vàn”. Mọi người chỉ cần lên gg tìm cụm từ “thảm họa trang điểm”, sẽ có cả trăm nghìn kết quả liên quan đến vấn đề này. Để giúp chị em trong hội mình tránh được những lỗi không đáng ấy, em đã tóm gọn lại trong bài viết dưới đây, mọi người cùng xem nhé!

Đầu tiên phải kể đến lớp lót trang điểm. Nhiều chị em thường lười dùng lớp này, vì nghĩ nó không quan trọng mấy, nhưng mọi người không biết rằng lớp lót có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ da, ngăn cản lớp trang điểm xâm nhập vào lỗ chân lông và gây mụn. Việc thiếu lớp lót khiến cho lớp nền bị giảm độ che phủ, mau trôi và nhanh xỉn màu. Các mẹ nên dùng lớp lót trên cả da mặt và cổ, đợi khoảng 5 phút rồi tiếp tục các bước tiếp theo.

Tiếp theo là những sai lầm về lớp nền mà chúng ta hay mắc phải. Nhiều người hay hiểu nhầm về chức năng của lớp nền là bao gồm cả che phủ khuyết điểm nên đánh nền khá dày, nhưng thực ra lớp nền chỉ giúp da chúng ta đều màu hơn. Các mẹ nên chọn tông nền có màu phù hợp với vùng da cổ, xem xét kĩ dưới sáng cả ngoài trời lẫn trong nhà để chọn màu phù hợp nhất. Cách trang điểm đúng nhất để có 1 lớp nền đẹp là chị em lấy 1 lượng vừa đủ, chấm lên da để đảm bảo độ đều rồi dùng cọ hoặc mút tán nhẹ nhàng. Một điều quan trọng nữa là 1 loại nền không thể sử dụng cùng lúc cho mùa đông và mùa hè nhé các mẹ!

Thứ 3 là việc chị em quá lạm dụng bước che khuyết điểm. Nhiều người thường cố gắng sử dụng thật nhiều che khuyết điểm để có 1 làn da không tì vết, nhưng điều này sẽ chỉ khiến cho vùng da bị che khuyết điểm bị dày kem và trở nên nặng nề, thậm chí càng làm nổi bật những khuyết điểm. 1 tip nhỏ khi chọn sản phẩm phù hợp là chị em nên chọn kem sáng hơn da của mình từ 1-2 tông là ổn. Tán nhẹ và đều 1 lượng vừa đủ lên chỗ cần che bằng miếng mút là xong.

Và cuối cùng là tạo khối quá đậm. Đây là lỗi makeup dễ mắc phải đối với những mẹ nào thích trang điểm theo xu hướng Âu Mỹ. Việc tùy tiện lấy cọ tán ở hốc má 1 vệt nâu sẫm sẽ khiến chị em trông hốc hác và mất tự nhiên. Cũng tương tự, sống mũi sẽ chẳng thể cao hơn nếu mọi người tô 2 đường đậm 2 bên mũi. Điều chúng ta cần làm là nên chọn sản phẩm tạo khối chỉ tối hơn màu của lớp nền 2-3 tông. Với gò má, đường tạo khối không nên quá gần miệng. Với mũi, tạo khối nhẹ ở 2 đầu sống mũi, tán đều xuống 2 bên chóp mũi sẽ là 1 cách thông minh hơn rất nhiều. 

Đấy là những lỗi mình thấy mọi người thường dễ mắc phải nhất trong việc makeup, chị em nào đang gặp khó khăn thì nên tham khảo ngay nhé! Chúc các mẹ luôn thật xinh đẹp!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm