Tài khoản

Kết hợp sữa mẹ với sữa công thức thế nào để con phát triển toàn diện nhất?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 8 bình luận

Hiện nay, việc kết hợp sữa mẹ với sữa công thức đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, liệu mẹ đã biết cách kết hợp đúng cách để con yêu có sự phát triển toàn diện chưa? Hãy cùng Bibabo tham khảo dưới bài viết này nhé!

1. Lợi ích của việc kết hợp sữa mẹ với sữa công thức:

- Mẹ luôn chủ động được các bữa ăn cho con: Việc cho con bú song song với sữa công thức sẽ tạo được cho mẹ thế chủ động trong các bữa ăn của con. Ngay cả khi mẹ bị ốm hay không có mặt ở nhà thì các bữa ăn của bé luôn sẵn sàng và không bị đói. Ngoài ra, việc này cũng giúp bé không bị quá phụ thuộc vào mẹ, tiện cho việc cai sữa mẹ sau này.


- Thuận tiện cho các mẹ đã đi làm trở lại: Thông thường, sau 6 tháng các mẹ sẽ phải quay trở lại công sở để tiếp tục làm việc. Khi đã cho con bú sữa bột song song với sữa mẹ, mẹ sẽ không còn phải lo lắng về việc con bị đói, vì con đã quen với việc bú sữa bột khi mẹ vắng nhà. 

- Hỗ trợ các mẹ ít sữa: Thông thường, nếu mẹ cho bé bú càng nhiều thì sữa sẽ tiết ra nhiều. Tuy nhiên, khi gặp phải một vấn đề nào đó như phải nằm viện, mẹ và bé bị tách ra lâu hơn bình thường, bé không bú tốt thì mẹ sẽ gặp khó khăn trong việc sản xuất sữa. Vì vậy, giải pháp cho bé bú song song với sữa bột sẽ là giải pháp đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho bé.

- Mẹ có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn: Với các mẹ đang nuôi con nhỏ, giấc ngủ là điều rất cần thiết để duy trì một trạng thái khỏe khoắn, một tinh thần tỉnh táo. Do đó, mẹ có thể nhờ chồng hoặc người thân cho bé bú sữa bột vào ban đêm để mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Ngoài ra, sữa bột cũng giúp bé ít thức giấc hơn vì sữa bột cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn sữa mẹ nên bé sẽ thấy no lâu hơn.


2. Trước khi kết hợp sữa mẹ với sữa công thức, mẹ cần chuẩn bị những gì?

- Giúp bé làm quen với việc bú bình:

Đây sẽ là giai đoạn khá khó khăn vì bé đã quen với việc bú mẹ. Bầu ngực của mẹ vừa mềm vừa ấm trong khi đó đầu ti của bình sữa lại cứng hơn, khớp ngậm có thể khiến bé khó chịu. Vì vậy, trong giai đoạn này mẹ cần kiên nhẫn một chút, mẹ có thể vắt sữa mẹ cho vào bình để bé cảm nhận được vị sữa quen thuộc hoặc mẹ cũng có thể nhờ người nhà cho bé bú trong những lần bú bình đầu tiên để tránh cảm giác “bện hơi” mẹ của bé.

- Khi bé đã quen với việc bú bình thì mẹ bắt đầu sử dụng sữa bột cho bé:

Khi bé đã quen với việc bú bình, mẹ sẽ bắt đầu sử dụng sữa bột cho bé. Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý, sữa bột có thể khiến lịch sinh hoạt của bé thay đổi vì sữa bột thường khó tiêu hơn nên số lần đại tiện của bé cũng sẽ ít hơn.

- Mẹ cần chọn loại sữa bột tốt cho bé:

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại để mẹ lựa chọn. Tuy nhiên, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn đó chính là chọn loại sữa chính hãng, có hương vị gần giống với sữa mẹ, đồng thời cần đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé. Đặc biệt là cần phù hợp với khẩu vị của bé, khiến bé thích uống. 


Để giúp mẹ có sự lựa chọn tốt nhất, Bibabo sẽ gợi ý cho mẹ một số loại sữa nội địa đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí mà mẹ cần nhé:

> Sữa bột Meiji số 0 nội địa Nhật Bản:


- Được đánh giá là có vị dễ uống, dịu nhẹ như sữa mẹ nên rất thích hợp cho việc kết hợp bú song song với sữa công thức.

- Có tính mát, không gây tình trạng táo bón cho bé.

- Bổ sung lợi khuẩn giúp bé có hệ tiêu hóa tốt hơn.

- Cung cấp đầy đủ các Vitamin & Khoáng chất giúp bé có một cơ thể khỏe mạnh.

> Sữa bột Hikid nội địa Hàn Quốc:


- Vị vani thơm ngon, dễ uống. 

- Bổ sung các kháng thể tự nhiên, Vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện các vấn đề về sức khỏe cũng như thể chất của bé.

- Hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp bé không bị tiêu chảy hay táo bón.

- Chứa các thành phần thiết yếu cho sự phát triển của não bộ (DHA), giúp bé thông minh và nhanh nhẹn.

> Sữa bột Morinaga nội địa Nhật Bản:


- Vị nhạt gần với sữa mẹ, là loại sữa mát, phù hợp với khẩu vị của các bé.

- Hỗ trợ tăng chiều cao cho bé. 

- Bổ sung DHA, ARA, Taurine,... giúp bé phát triển trí não, thông minh và nhanh nhẹn.

- Bổ sung Lactoferin giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho bé. 

- Chứa các thành phần Vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp hỗ trợ bé phát triển toàn diện nhất. 

> Sữa bột Nestlé Kid Essentials nội địa Úc:


- Hương vị Vani thơm ngon. 

- Cung cấp 27 loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của trẻ cùng công thức độc quyền của thương hiệu nổi tiếng Úc giúp trẻ ăn ngon và lên cân.

- Bổ sung hàm lượng men tiêu hóa cao giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

- Hàm lượng chất xơ Inulin giúp loại bỏ các triệu chứng táo bón, đầy bụng, kích thích bé thèm ăn và ăn ngon hơn. 

3. Gợi ý cách kết hợp sữa mẹ với sữa công thức:

- Với các bé dưới 6 tháng tuổi: Mỗi ngày sau khi cho bé bú mẹ, mẹ sẽ bổ sung cho bé một lượng sữa bột nhất định. Điều này vừa giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé, đồng thời vẫn kích thích tuyến sữa của mẹ hoạt động như bình thường.

- Với các bé trên 6 tháng tuổi: Mẹ thay đổi luân phiên 1 lần bú mẹ - 1 lần bú sữa bột. Lúc này rất nhiều mẹ đã quay trở lại với công việc và bận rộn hơn nên việc bổ sung và kết hợp như vậy sẽ rất tiện lợi cho mẹ và đảm bảo bé luôn được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, không lo bị đói. 

4. Lưu ý: 

- Không được pha trộn giữa sữa mẹ và sữa công thức:

Việc pha trộn sẽ làm phản tác dụng của sữa, gây biến đổi tính chất hóa học của hai loại sữa. Đồng thời khiến bé phải nhận quá nhiều thành phần dinh dưỡng, điều này sẽ gây béo phì hoặc rối loạn dinh dưỡng, làm ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của bé.

- Cần kiểm tra để biết bé đã bú đủ hay chưa: 

+ Kiểm tra số lượng tã - bỉm thay mỗi ngày: Thông thường khi bé nhận được đầy đủ dinh dưỡng, trong 1 ngày bé sẽ “đi tè” khoảng 6 - 8 lần, “đại tiện” khoảng 3 lần.

+ Kiểm tra cân nặng của bé: Trẻ khi bú no thì sẽ tăng khoảng 30-40 gr, vì vậy trong 1 tháng trẻ có thể tăng khoảng 1 kg trong 3 tháng đầu tiên và khoảng 0.6 kg trong giai đoạn từ 3-6 tháng tuổi. Nếu mẹ thấy con tăng cân chậm nhưng đều thì không cần lo lắng về việc con đã bú đủ hay chưa.

---------------------

Hy vọng thông qua bài viết này, mẹ đã hiểu được cách “kết hợp sữa mẹ với sữa công thức”. Bibabo hiểu rằng, việc kết hợp này không hề đơn giản nên mẹ cần kiên trì và sự ủng hộ cũng như khích lệ từ những người thân trong gia đình. Bibabo chúc mẹ thành công nhé!

Các Chuyên viên tư vấn tại Bibabo luôn sẵn sàng lắng nghe mọi câu hỏi và thắc mắc của mẹ. Vì vậy, mẹ đừng ngần ngại để lại Comment hoặc Số Điện Thoại để Bibabo tư vấn và hỗ trợ cho mẹ nhé!

>> Tham khảo ngay Gian hàng sữa nội địa chính hãng TẠI ĐÂY để lựa chọn được những loại sữa công thức phù hợp nhất với bé mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn