Tài khoản

Khi bị tắc tia sữa, có nên dùng máy hút sữa để bớt sữa thừa?

Mẹ Tuấn Vũ 5 năm trước

Câu trả lời là có, nhưng mẹ không nên lạm dụng máy hút sữa. Máy hút sữa nếu không sử dụng đúng kỹ thuật có thể khiến đầu ti bị mút chặt vào thành phễu, khiến mẹ bị đau đầu ti và rộp hết lên. Cuối cùng không thể hút sữa được nữa. Thay vào đó, hãy để con ti mẹ. Con chính là cái máy hút sữa xịn sò nhất thế giới với lực hút cực kỳ tốt lại tương đối dễ chịu, không làm hại đầu ti mẹ và không khiến mẹ khó chịu nếu mẹ cho con ngậm đúng khớp ngậm. Cho con ti no nê sẽ khiến việc tắc tia sữa của mẹ giảm đi đáng kể đấy. 

Một số mẹ thấy tắc tia là sợ và tự nghĩ rằng nên hút sữa ra đã rồi hãy cho con ti để giảm tình trạng tắc tia sữa, nhưng như thế là mẹ hơi ngược rồi nè. Máy hút sữa chỉ nên sử dụng khi mẹ và con bị cách ly, mẹ đang không ở gần con thui. Còn nếu hai mẹ con ở nhà chăm nhau thì không cần dùng máy hút sữa, hãy để con ti mẹ. 

Một lưu ý nữa là không nên hút hết sạch lượng sữa trong ngực mẹ khi mẹ đang có dấu hiệu và đang bị tắc tia sữa. Nguyên nhân là do, nếu hút hết sữa, cơ thể sẽ nghĩ rằng bạn đang thiếu sữa cho con ti và sẽ kích thích tạo sữa nhiều và nhiều hơn nữa. Đang bị tắc tia lại có nhiều sữa về sẽ khiến tình trạng tắc tia sữa trầm trọng hơn rất nhiều, dễ bị tắc đi tắc lại nhiều lần => cái này thì thật nguy hiểm phải không các mẹ. 

Nếu ngực mẹ đang căng quá mà con chưa có nhu cầu bú, mẹ hãy hút ra một ít để tránh tắc tia, đừng hút cạn nhé, tuyệt đối nhớ đấy.


Theo Bibabo.vn