Tài khoản

Khi bố tiến hành thai giáo cho con

Minh Ngọc 4 năm trước

Thai giáo không chỉ là công việc dành cho các mẹ mà nó còn là sự giúp đỡ, hỗ trợ từ phía các anh xã nữa. Nhờ anh xã mà trong thời gian mang thai mình đã rất thành công khi thực hiện thai giáo. Nếu không nhờ sự tìm hiểu, chăm chút từng li từng tí của anh ý thì chắc mình stress mất thôi còn đâu đủ sức để thai giáo cho con. 

Các bố chính là nguồn hậu phương, động lực chính cho các mẹ trong thời gian mang thai. Khi thai giáo cho con, các bố cần phải thường xuyên massage cho con. Theo như mình quan sát cách anh xã nhà mình massage thì thường thực hiện như sau: 

Bước 1: Anh xã đặt bàn tay lên phần bụng của mình, xoa thật nhẹ nhàng. Mình phải công nhận anh ý khéo lắm các mẹ à, massage nhẹ ơi là nhẹ lại còn đúng chuẩn động tác xoa từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. 

Bước 2: Tiếp đó còn xoa dầu dừa lên bụng để cho mềm mại, mình ngửi mùi dễ chịu giúp tinh thần mình thoải mái mà con cũng chịu nằm ngoan nữa chứ chẳng đạp đâu. Đồng thời, lúc massage anh xã cũng hay bật những bài nhạc cổ điển, nhẹ nhàng du dương của Mozart hay của Beethoven để kết hợp giao tiếp với con nữa. Nhìn anh xã bình thường là vậy mà lúc chăm con đáo để lắm.

Mỗi tuần thực hiện từ 2-3 lần và mỗi lần từ 5-10 phút các mẹ nên “rủ rê” anh xã cùng thực hiện thai giáo đi nào.

Ngoài ra, các bố cũng có thể tích cực chơi các trò chơi “đá bụng” cùng con. Khi đặt tay lên bụng mẹ mà thấy con đạp thì các bố nên có những phản ứng nhanh, nhẹ nhàng chạm vào vị trí con vừa đá và yên lặng chờ con đạp lần nữa. Thông thường cứ sau 1-2 phút con sẽ lại đá 1 lần vào cứ thể chạm vào vị trí con đá và nói nhỏ với con rằng: “Con yêu của bố, đoán xem tay nào là tay của bố”. Những lúc anh xã mình làm là vợ chồng cứ khúc khích cười hoài, vui lắm.

Các mẹ nên chia sẻ cho các anh xã cùng biết để giúp đỡ mình thực hiện thai giáo cho con đi. Chúc các mẹ luôn vui vẻ và thai giáo thành công.

Theo Bibabo.vn