Tài khoản

Khi nào bắt đầu thai giáo được?

Mẹ Bimbim 5 năm trước 6 bình luận

Đây chắc chắn là câu hỏi được hỏi nhiều nhất trong nhóm ạ. Theo kiến thức mình tích lũy được, mình xin đưa ra một số mốc nên thực hành và rèn luyện các phương pháp thai giáo dựa trên sự phát triển của thai nhi ạ. Có thể chưa hoàn toàn chính xác, nếu vậy, mong nhận được sự góp ý từ các mẹ. 

  • Thai giáo dinh dưỡng: Ngay từ khi có ý định săn bé. Thai giáo dinh dưỡng để tạo cho con có một nền tảng dưỡng chất tốt nhất để con phát triển. Thai giáo dinh dưỡng từ khi có ý định mang thai thông qua việc bổ sung sắt, axit folic,... vào cơ thể mẹ, để mẹ sẵn sàng có em bé, sẵn sàng có đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển ngay từ đầu. Thai giáo dinh dưỡng kéo dài trong suốt thai kỳ, mẹ ăn uống khoa học và đủ chất, bổ sung các dưỡng chất còn thiếu theo sự hướng dẫn của bác sĩ giúp bé khỏe mẹ khỏe. 

  • Thai giáo xúc giác: Tháng thứ 4. Lúc này thai nhi bắt đầu út tay hoặc tự xoay người trong nước ối, cũng cảm nhận được việc mẹ masage hay nhẹ nhàng âu yếm vuốt ve bụng bầu. Cả hai bố mẹ nên thơm bụng nhiều hơn, vuốt ve nhẹ nhàng nhiều hơn và kết hợp trò chuyện, thai giáo âm thanh cho con nhé.   

  • Thai giáo thính giác (Thai giáo âm thanh): Có thể bắt đầu từ tuần 16. Khi đó thai nhi bắt đầu có phản ứng với âm thanh, đến tuần 24 - 25 hệ thống truyền âm thanh của tai hoàn chỉnh. Các mẹ có thể bắt đầu đọc truyện, nghe nhạc hay trò chuyện với con nhiều trong giai đoạn tuần 25 - 26, nhưng như mình là mình bắt đầu từ tuần 16 luôn, cho chắc các mẹ ạ. 

  • Thai giáo thị giác (Thai giáo ánh sáng):  Thai nhi ở tháng thứ 6. Tuần thứ 16 mắt thai nhi đã có thể cảm nhận được ánh sáng, tuy nhiên vì mắt còn khá yếu, nếu mẹ thai giáo không đúng sẽ dễ gây tổn thương mắt của con. Mình lựa chọn thai giáo ở tuần thứ 24 khi mà thị giác đã phát triển tốt hơn để dùng ánh sáng kích thích mắt của trẻ. 

Các mẹ đang thai giáo thế nào? Cùng chia sẻ nhé.

Theo Bibabo.vn

Từ khóa: