Tài khoản

"Khô hạn" cả năm trời, may mà em tìm được cách cứu chuyện giường chiếu

Minh Lâm 5 năm trước 31 bình luận

Lúc con được 4 tháng, mình cũng thấy có kinh nhưng sau đó thì tịt luôn. Mình nghe nói bình thường nếu bà mẹ không cho con bú thì sau 6 tháng là kinh nguyệt đã có thể xuất hiện trở lại. Nhưng mà bây giờ hơn 8 tháng rồi mà mình vẫn chưa thấy tăm hơi gì. Mất kinh quá lâu đâm ra chỗ đó lại ‘khô hạn” quá các mẹ ạ, thành ra càng ngại chuyện giường chiếu với chồng. Mình có đi khám bác sĩ thì mới được biết là dấu hiệu bình thường. Thậm chí có người mất kinh hơn một năm cơ. Bác sĩ có hướng dẫn vài mẹo nhỏ để nhanh có kinh trở lại. Mình làm theo và giờ có đều rồi đây. Mình chia sẻ với các mẹ vài mẹo mình đã làm nha:

Mình được bác sĩ kê đơn các loại thuốc điều hòa kinh nguyệt. Về nhà, mình dùng đều đặn nên mau chóng có lại kinh ngay. Các mẹ chú ý đừng dùng thuốc bừa bãi nhé, cứ theo chỉ định của bác sĩ cho yên tâm.

Các mẹ nên giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ nha. Vấn đề này quan trọng lắm đấy các mẹ ạ. Có thể tránh được vi khuẩn, nhiễm nấm ở vùng kín và các bệnh phụ khoa khác nha. Ôi nhắc đến bệnh phụ khoa là lại thấy mệt mỏi rồi mọi người nhỉ.

Tiếp theo, các mẹ nên lập cho mình một chế độ ăn uống đủ chất và lành mạnh sẽ giúp các mẹ rất nhiều đấy ạ. Bác sĩ khuyên nên bổ sung nhiều chất sắt nên thực đơn của mình luôn có các loại thủy hải sản như cá, trai, sò. Mình cũng thường ăn thịt bò 2 bữa một tuần và ăn thêm các loại đậu, ngũ cốc nữa các mẹ ạ. 

Các loại rau có màu xanh đậm cũng chứa rất nhiều sắt đấy, nào là súp lơ, bắp cải, xà lách, bắp cải, đậu Hà Lan, v.v. Ăn những món này sẽ giúp các mẹ bổ máu và điều hòa kinh nguyệt cực kì hiệu quả luôn.

Cuối cùng là dù bận rộn đến mấy thì các mẹ cũng cần có chế độ nghỉ ngơi và tránh thức khuya nhé. Mình làm giáo viên nên cũng túi bụi đủ loại việc trên trường rồi lại ở nhà, nhưng luôn cố gắng sắp xếp thời gian nghỉ ngơi vì bác sĩ có nói nguyên nhân rối loạn kinh còn có một phần do sinh hoạt không điều độ nữa các mẹ ạ.

Trên đây đều là những bí quyết của mình trong việc điều hòa lại kinh nguyệt. Nhờ thực hiện nghiêm túc những việc này mà chu kì của mình lại đều đặn trở lại, đỡ lo bao nhiêu các mẹ ạ. Mẹ nào gặp trường hợp như mình thì tham khảo xem sao nhé. Mình chúc mọi người luôn khỏe nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm