Tài khoản

Không cần ăn kiêng, không cần tập gym mà vẫn giảm 0.5kg/tuần

Hoàng Thị Minh 4 năm trước

Sự thật là mình đã chịu khó đi bộ hàng ngày, từ nhà đến điểm xe bus, từ điểm xe bus đến công ty, rồi lại từ công ty về điểm xe bus, từ điểm xe bus về nhà. Mỗi ngày mình đi bộ khoảng 30 phút, và mình đã giảm được 0.5kg 1 tuần. Nhưng đi bao nhiêu mới có thể giảm được cân và giảm là giảm được bao nhiêu? 

Các mẹ có thể tham khảo các tính áng chừng như thế này: 

- Cứ 1.6km tương ứng với 2.000 bước đi thì đốt được 100 calo. 

0.45 kg = 3.500 calo

Tính ra như của mình, 1 tuần mình giảm được 0.5kg, nghĩa là mình đã đốt cháy được 0.5*3500/0.45 = 3.800 calo. Tương đương với nó, mình cần đi được 3.800*2.000/100 = 76.000 bước chân ~ 38km để giảm được 0.5kg. 1 tuần đi 38km thì 1 ngày đi được 5km. Các mẹ thấy kinh không :))) Cách tính kia là mình chưa trừ đi những bước chân mình đi đi lại lại hàng ngày, đi từ nhà trên xuống nhà bếp, đi từ đầu văn phòng đến cuối văn phòng. Trông ngắn ngắn thế thôi chứ 10 vòng cầu thang 3 tầng, 10 vòng văn phòng mình cũng đi không dưới 3 km đâu ạ. Việc đi bộ từ văn phòng, điểm bus, và nhà đến điểm bus 2 vòng đủ để mình đi thêm 2km nữa, mỗi đoạn 500m. Nghe cũng ngắn mà các mẹ nhỉ. Thay vì đi làm bằng thang máy, hãy đi cầu thang bộ. Thay vì đi xe hãy tranh thủ đi bus, vừa bảo vệ môi trường vừa giảm cân an toàn, hiệu quả, đúng nguyên tắc là đốt cháy calo từ quá trình vận động. Vừa đi mình còn vừa có thể suy nghĩ về công việc, về kế hoạch mua sắm cho con, chi tiêu cho gia đình, rồi cái kế hoạch của công ty nay phải làm thế nào, cái báo cáo xử lý ra sao, push nhân viên làm việc thế nào... Không hề lãng phí thời gian. 

Các mẹ có thể sử dụng những máy đo đếm kết quả của việc mình đi bộ như đi bộ được bao nhiêu bước, tương ứng với bao nhiêu km rồi. Từ thông tin trên đó, mình có thể cân nhắc được là nên đi bộ thêm bao nhiêu, đi như thế nào nữa để có thể giảm được cân, vận động cơ thể thật tốt. Mình đang tải và dùng app Stepsapp, nhưng các mẹ cũng có thể dùng app khác như Pedometer, Step Counter & Weight Loss Tracker, Stepz,... rất nhiều, chỉ cần lên google play hoặc app store và tìm kiếm là ra cả đống à, tùy các mom lựa chọn. Chịu khó vận động một chút nào các mom ơi, khỏe người khỏe dáng, tốt cho sức khỏe lắm đó.

Theo Bibabo.vn