Tài khoản

Không chịu vận động khó mà giảm cân nhanh được

Thùy Dung 4 năm trước

Mình thấy một số mẹ ỉ vào thuốc giảm cân, kem tan mỡ, gel nịt bụng mà không chịu vận động tập thể dục thể thao vì các mẹ cho rằng như thế không giúp giảm cân gì cả, chẳng có tác dụng thì tập làm gì. Nhưng mà nghĩ như thế là các mẹ hơi sai rồi đấy. 

Chịu khó tập thể dục, chăm vận động ở mức độ nhẹ nhàng đúng là không thể giúp chúng ta giảm cân nhanh được, nhưng nếu không chịu tập tành vận động thì rất khó giảm được cân. Vì nguyên tắc để giảm cân là cái năng lượng mình nạp vào cơ thể (thông qua thức ăn, đồ uống,...) sẽ nhỏ hơn năng lượng mình đốt cháy thông qua các hoạt động thể dục thể thao, vận động hàng ngày. Hay ta có công thức để giảm cân: 

Năng lượng đốt cháy - Năng lượng nạp vào < 0

Nếu ta đồng thời tăng năng lượng đốt cháy được, và giảm năng lượng nạp vào cơ thể thì việc giảm cân sẽ diễn ra rất nhanh. Còn nếu ta chỉ giảm năng lượng nạp vào mà không tăng năng lượng đốt cháy thì tác dụng giảm cân sẽ không nhanh chóng đâu, đa phần chỉ giúp chúng ta giữ cân ổn định thui. Tương tự như thế, nếu chỉ tập thể dục thể thao mà không kết hợp với chế độ ăn uống điều độ khoa học thì việc giảm cân chắc chắn không được như ý muốn. Hãy lên cho mình kế hoạch giảm cân đúng đắn thông qua việc cân nhắc các hoạt động nạp năng lượng - đốt cháy năng lượng để giảm cân nhanh nhất, lại an toàn nhất nha.

Theo Bibabo.vn