Tài khoản

Không nên cho trẻ ngủ điều hòa quá lâu, tránh trẻ bị méo miệng!

Le Thu 4 năm trước 7 bình luận

Hôm nay đọc báo thấy trường hợp 1 bé 8 tuổi bị méo miệng phải đưa đi điều trị ở bệnh viện Hùng Vương mà lo lắng quá các mẹ ạ. Theo thông tin từ bài báo, nguyên nhân chủ yếu được bác sĩ đưa ra là do bé bị lạnh. Mùa hè, các trường hợp trẻ bị liệt mặt thường do các gia đình sử dụng điều hòa khi ngủ quá lâu. Cũng may, nhà mình có tìm hiểu về việc cho con ngủ điều hòa, trộm vía chưa xảy ra vấn đề gì cả các mẹ ạ. Mình xin đưa ra một vài lưu ý nhà mình áp dụng khi sử dụng điều hòa, các mẹ tham khảo nhé. 

Không để con nằm nhiệt độ thấp quá lâu. Hồi bé nhà mình được 1 - 6 tháng, nhiệt độ thông thường mình để là khoảng 24 độ, con không bị ướt lưng. Nhưng đấy là lúc con mới ngủ thôi, còn đến đêm mình lại phải dậy tăng điều hòa lên một chút vì nhiệt độ buổi đêm lạnh hơn chập tối, mình tăng lên 26 độ, kiểm tra thì con vẫn không bị ướt lưng với ra mồ hôi trộm ở đầu thế là mình biết con cảm thấy vẫn mát mẻ. Đến ban ngày trời nắng nóng mình lại giảm nhiệt độ xuống còn khoảng 24 độ, ba mẹ lạnh nhưng con dễ chịu là được. 

Đến khi con được 6 tháng đến 2 tuổi, nhiệt độ trung bình mình để trước khi đi ngủ là 25 độ, giữa đêm là 27 độ. Khi con được từ 3 tuổi là cho con dùng khoảng nhiệt như người lớn luôn, khoảng 27 độ, mát mẻ, vừa phải, tiết kiệm điện. 

Để điều hòa ở nhiệt độ quá thấp trong thời gian dài thật sự khiến con người ta tê tái mấy mom ạ, ba mẹ cảm thấy lạnh sun vào, mặc dù nhiệt độ cơ thể con cao hơn ba mẹ, con sẽ thấy đỡ lạnh hơn nhưng mình nghĩ cũng vẫn là lạnh, đặc biệt là ở trong nhiệt độ đó quá lâu. Đấy là lí do mình thay đổi nhiệt độ vào ban đêm ấy. Lúc con ngủ mình sẽ chuẩn bị sẵn một chăn mỏng đắp lên cho con, không đắp chăn quá dày vào mùa hè con sẽ khó chịu, thường xuyên kiểm tra vùng chân và bụng để biết con có lạnh hay không. 

Vào khoảng mùa thu và mùa đông, khi mà nhiệt độ xuống thấp hơn, trời mát mẻ, mình chỉ bật điều hòa một lúc vào chập tối để cho nhanh mát nhà cửa, khi nhà đã mát rồi mình sẽ tắt điều hòa đi, để giữ ở mức nhiệt như vậy là vừa đủ. 

Trước khi con thức dậy, vợ chồng mình đều lưu ý việc tắt điều hòa để cân đối dần dần nhiệt độ giữa trong và ngoài phòng, con bước ra ngoài không cảm thấy bị ngợp và khó chịu do nhiệt độ chênh lệch, có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con. 

Còn các mẹ, các mẹ cho con nằm điều hòa như thế nào, cùng chia sẻ thêm về vấn đề này nhé.

Theo Bibabo.vn