Tài khoản

Khung giờ nên cho bé nghe nhạc

Hoài An 4 năm trước 41 bình luận

Hồi đầu em bối rối khoản này. Em thử rất nhiều thời điểm cho con nghe nhạc khác nhau, cứ rảnh là em cho con nghe. Lắm khi đi làm còn đeo tai nghe vào bụng bầu để con nghe cho nhiều ấy. Cái lúc ngu ngu ngơ ngơ thật sự các mom ạ. Xong vào hội Thai giáo này được các mom khai sáng cho, em mới biết hóa ra không phải lúc nào cũng nên cho con nghe nhạc thai giáo. 

Đặc biệt là lúc con ngủ, nên dành thời gian yên tĩnh để con ngủ cho ngon giấc. Môi trường nước ối truyền âm rất tốt nên việc mở nhạc bên ngoài truyền vào rất dễ ảnh hưởng đến con. Nhưng nếu nghe nhạc trước khi con ngủ, như là một dấu hiệu giúp con nhận biết "đã đến giwof đi ngủ rồi" thì điều này thật sự hữu ích ấy mấy mom ạ. Như nhà em đây, trước khi đi ngủ hai mẹ con mở loa ngoài nghe nhạc, mấy nhạc em thích ấy, là cả hai mẹ con cứ thế đi vào giấc ngủ thôi. Trộm vía cứ nghe nhạc là em ngủ, con cũng ngủ yên. 

Hay đến sáng sớm, khi mà em muốn đánh thức con dậy thì em sẽ mở cửa ra cho ánh sáng vào nhà là bước số 1, mở nhạc lên (những bản nhạc tươi vui sôi động) là bước số 2. Sau đó vợ chồng em sẽ chào ngày mới con yêu để đánh thức con dậy. Vậy mà con cũng dậy và đạp đạp em các mom ạ. 

Các mom trong hội khuyên em không nên cho con nghe nhạc vào lúc con đang ngủ, có thể khiến giấc ngủ của con không được yên. Em thấy đúng lắm. Cho nên, khi thai giáo âm nhạc cho con, không phải lúc nào cũng mở nhạc và nghe được. Phải lựa chọn từng thời điểm và mục đích cho con nghe nhạc nữa. Với em, nghe nhạc không đơn thuần là giúp con phát triển trí thông minh và khả năng ghi nhớ, nó còn là cách để em cùng con học việc xây dựng nếp sinh hoạt ngay từ khi còn trong bụng. Con sẽ biết hết đấy, đúng không các mom. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm