Tài khoản

Kinh nghiệm "Để mụn nước thủy đậu trên người con bay nhanh" của mẹ Hương

BIBABO 6 năm trước

Đây là bài chia sẻ của mẹ Mẹ Hương khi tham gia sự kiện "CHIA SẺ KINH NGHIỆM HAY - NHẬN NGAY QUÀ LIỀN TAY" trên Bibabo ngày 16/05/2018. Bài viết rất hữu ích cho các mẹ khi bé yêu bị thủy đậu nha.

"ĐỂ MỤN NƯỚC THỦY ĐẬU BAY NHANH TRÊN NGƯỜI CON"

#bebithuydau
#contrai1tuoi5thang
Bé nhà em hơn 1 tuổi5 tháng. Mới đầu hè những con đã bị thủy đậu rồi các mẹ ạ. Nhiều khi con ngứa, gãi mà thương lắm. Nóng nhưng em toàn phải đeo bao tay cho con thôi. Cũng may gặp đúng thầy, 4 ngày dùng thuốc là nốt mụn trên người con đã bay gần hết. Hôm nay em chia sẻ chút kinh nghiệm để các mẹ tiện dùng khi con cũng bị thủy đậu nhé.
Con nhỏ thường dễ bị thủy đậu hơn người lớn. Khi bị thủy đậu, các mẹ giữ gìn vệ sinh cho bé nhé. Đặc biệt là cho con nằm trong phòng thoáng mát, sạch sẽ, nhưng không để gió lùa vào nha. Đầu hè nhưng đã nóng đến gần 40 độ r, nên các con dễ ra mồ hôi. Mẹ để phòng thoáng một chút con sẽ đỡ bị dính bết mồ hôi, như vậy cũng để tránh mụn nước theo mồ hôi lan rộng ra.
Các mẹ chọn cho bé quần áo rộng rãi thoải mái chút nha. Mặc cho con thì lộn mặt phải vào trong cũng tốt, tránh mấy đường viền cọ vào nốt ngứa của con, vỡ ra nước lan đi khiến con bị lên nốt mới mẹ nhé.
Vì con còn bé nên ngứa là con sẽ gãi đấy, các mẹ cắt móng tay gọn gàng và đeo bao tay vào cho con. Bé nhà em được cái bảo đừng tháo bao tay là con không tháo, nhưng hay cọ cọ vào nốt. Em toàn phải ngồi canh để con ngứa chỗ nào thì xoa nhẹ, chứ để con xoa, nó vỡ ra lại tội con.
Các mẹ cho con tắm bằng nước muối ấm nhé, lau người nhẹ nhàng thôi. Nước muối có tính sát trùng, nhưng các mẹ đừng pha đặc quá, sẽ khiến con xót, có khi làm loét vết ngứa nữa. Lau người cho con ở trong không gian kín nha mẹ, vì gió lùa cũng là nguyên nhân khiến nốt trên người con lan rộng.
Bé nhà em được bác sĩ khuyên chấm dung dịch xanh metylen, uống các thuốc kháng histamin như chlopheniramin, loratadine… chống ngứa để con đỡ cào gãi. Chỉ 4 ngày sau là thấy các nốt trên người bé bong đi rồi.
Mùa hè các con dễ mắc bệnh ngoài da lắm. Mẹ chú ý nha. Trên đây em share một vài tip để các mẹ thực hiện khi con nhỏ bị thủy đậu. Chăm con là cả hành trình đầy mệt mỏi nhưng thiêng liêng. Chúc các mẹ luôn vui tươi để chăm sóc tốt cho gia đình nhé.

Sự kiện "CHIA SẺ KINH NGHIỆM HAY - NHẬN NGAY QUÀ LIỀN TAY" vẫn tiếp tục được mở ra. Các mẹ ơi, Bibabo mong lắm, các mẹ khác cũng mong lắm những chia sẻ hữu ích từ mẹ. Cùng với cộng đồng mình, mẹ hãy mạnh dạn GỬI BÀI CHIA SẺ cho Bibabo trong phần Sự kiện hoặc CLICK NGAYtại đây nhé! 

Bibabo xin dành tặng 30.000 Đ vào ví mua hàng cho các mẹ có bài chia sẻ hay nhất. Số tiền được cộng hàng ngày nên các mẹ đừng băn khoăn hết cơ hội nhaa!

Theo Bibabo.vn