Tài khoản

user_avatar
Nguyễn Thu Quỳnh   

Tham gia từ tháng 10/2015 .

05/2019

Kinh nghiệm chăm sóc bản thân sau sinh ngay khi đi viện về

Mình có một số típ chăm sóc bản thân khá hay ho mà mình đã làm ngay khi từ viện về, vừa giúp nhanh về dáng sau sinh, vừa giúp mẹ khỏe để đảm bảo sức cho con bú. Các mẹ có thể tham khảo. 

- Từ viện về nhà là lên kế hoạch để rang muối đắp bụng. Tối sau khi ăn xong 1 tiếng mình đi rang muối đến khi hơi ngả màu rồi cho vào khăn, sau đó buộc quanh vùng bụng. Như thế sẽ phần nào giúp đốt cháy phần mỡ bụng dư thừa, hi vọng nhanh về dáng sau sinh. 

- Dùng khăn ấm đắp vào ngực vừa kích thích gọi sữa về, vừa để tia sữa thông, tránh tình trạng tắc tia sữa, nặng hơn là áp xe vú gây đau đớn. Kết hợp massage trước khi cho con ti là biện pháp tuyệt vời để kích thích sữa về. Nhớ uống đủ 3 lít nước (sinh tố, sữa)/ngày. 

- Ăn uống đầy đủ chất, cứ rau xanh với hoa quả mà ăn. Quả thì kiêng quả quá chua thôi có thể hại đến răng và dày, còn lại ăn hết các mẹ ạ. Không kiêng khem gì cả, vừa hại cái miệng lại không được ăn uống gì ra hồn không có chất cho sữa. 

- Tắm gội sạch sẽ để tránh làm tổ cho vi khuẩn lây nhiễm bệnh sang con. Cứ tắm nhanh một chút, tắm nước ấm, tắm trong phòng kín gió là được.

- Lúc nào cũng để cho mình được thoải mái: nằm thoải mái, ngồi thoải mái, cho con bú cũng phải thoải mái cả hai mẹ con. Bú xong là đặt con xuống giường. Không bế con lên để ru con ngủ, cứ nhẹ nhàng vỗ con thôi để tập con tự ngủ không cần mẹ bế. Bế nhiều rồi thành quen không ai cong lưng bế cả đêm được. Vỗ vỗ là con đã thấy an toàn, cảm giác được có mẹ ở bên và yên tâm ngủ rồi. Các mẹ đừng nuông chiều con quá nhé.

Giờ sinh được 5 tháng rồi mà mình khỏe re, nhàn hạ, cơ thể khỏe mạnh và sắp về dáng rồi. Các mẹ cũng cố lên nha.