Tài khoản

Kinh nghiệm chọn gối phù hợp dành cho các mẹ bầu

Bùi Hà 5 năm trước 8 bình luận

Hồi mang thai, ngoài chế độ ăn thì giấc ngủ cũng là điều mà mình quan tâm nhất để đảm bảo sức khỏe của bản thân và con. Vào những tháng cuối của thai kỳ, cơ thể càng trở nên nặng nề khiến cho mình khó ngủ, trằn trọc.  Vì thế, mình đã nhờ sự trợ giúp của những chiếc gối ôm. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gối ôm bà bầu, phổ biến nhất là 3 loại gối hình chữ U, J và C, các mẹ có thể tham khảo bài viết của mình rồi quyết định lựa chọn loại gối phù hợp.

Trước hết là gối ôm hình chữ U. Loại gối này được các mẹ bầu lựa chọn vì nó giúp hỗ trợ phần đầu, cổ, lưng, bụng và cả chân nữa và cũng giúp đem lại cho các mẹ cảm giác thoải mái nhất ở mọi tư thế nằm. Tuy nhiên, điểm hạn chế của loại gối hình chữ U này khá cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích trên giường ngủ. Nhiều khi các mẹ sẽ cảm giác cần không gian ngủ rộng hơn. Về cách chọn gối thì các mẹ hãy chọn gối bằng vải cotton mịn, đường chỉ may chắc chắn, có độ êm và bền. Các mẹ nên mua gối ở địa chỉ uy tín (các mẹ có thể google tìm cửa hàng phân phối độc quyền) để gối đảm bảo chất lượng, dùng lâu bền. 

Chiếc gối ôm phổ biến tiếp theo là gối hình chữ J. Đây là loại gối có kích thước gối nhỏ gọn, chiếm ít diện tích, phù hợp cho các mẹ thích nằm nghiêng. Các mẹ có thể nằm gối đầu lên phần đuôi chữ J hoặc quay ngược gối lại và gác chân lên đuôi chữ. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể nằm quay phần bụng tì lên gối hoặc quay người ra phía ngoài và tựa lưng vào gối để giảm đau mỏi trong suốt thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, loại gối này có một nhược điểm chính đó là không thể nâng đỡ toàn thân cho các mẹ bầu khi ngủ mà chỉ nâng phần đầu và cổ. Về cách chọn gối thì các mẹ cũng nên chọn theo gối hình chữ U và mua ở chỗ uy tín như Bibo Mart, Huhuma,... để không chọn phải loại gối quá cứng càng khiến các mẹ khó chịu hơn.

Cuối cùng là gối ôm hình chữ C. Gối có hình dạng giống chữ C, nâng cho đầu, bụng, chân và lưng của các mẹ bầu. Để sử dụng, các mẹ hãy tựa đầu lên phần trên của chữ C, còn lưng thì đặt vào đường cong của chữ C. Thế nhưng, loại gối này không thể hỗ trợ cùng lúc cho cả bụng và lưng của các mẹ bầu.

Hồi mang thai, mình đã chọn loại gối chữ C vì mình thấy khá thích với sự nhỏ gọn của nó, mà không tốn không gian giường nằm. Hai vợ chồng mình nằm vẫn thoải mái mà do mình bị đau lưng nên nó giúp ích khá nhiều cho mình. 

Mỗi loại gối có những ưu và nhược điểm riêng nên khi chọn các mẹ nên lựa một chiếc thật phù hợp dành cho cơ thể của mình nhé. Một chiếc gối mềm mại, thích hợp sẽ giúp cho các mẹ có được một giấc ngủ ngon trong suốt thời gian mang thai. 

Các mẹ có thắc mắc gì về cách chọn gối thì cứ comment cho mình biết nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm