Tài khoản

Kinh nghiệm đi đẻ - Chọn tư thế chuyển dạ đúng sẽ dễ đẻ hơn rất nhiều

Mẹ Cải 4 năm trước

Việc lựa chọn tư thế chuyển dạ thật sự rất quan trọng các mom ạ. Chỉ cần đứng, ngồi đúng cách là việc sinh nở sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Có một số tư thế chuyển dạ mình áp dụng cho cả lần sinh đứa lớn và đứa bé nhà mình, trộm vía dễ sinh lắm. Chia sẻ cùng các mom tham khảo nhé. 

Thứ 1, đứng. Các mom nên đứng dựa vào tường hoặc vào chồng để như là một chỗ bám chắc chắn giúp mình yên tâm hơn. Vì đã có điểm tựa nên cảm giác đau và mỏi lưng cũng đỡ đi đáng kể, cứ tì thật mạnh vào ông chồng (ổng đau tí) nhưng mình thấy thoải mái lắm các mẹ. Vì là tư thế đứng nên trọng lực của thai nhi sẽ dồn xuống dưới cổ tử cung, vì thế các cơn co bóp của dạ con cũng hiệu quả hơn rất nhiều. Tì vào chồng, hông đung đưa nhẹ nhàng theo hình vòng tròn và thở thật nhịp nhàng nha các mom. 

Thứ 2, quỳ. Nên quỳ trên giường hoặc trên thảm, đừng quỳ dưới sàn, tránh trơn trợt gây nguy hiểm. Nếu mỏi tay quá rồi thì có thể chuyển qua tư thế nằm úp sấp và quỳ gối nha. 

Thứ 3, ngồi xổm. Mình toàn bám tay vào thành giường và ngồi xổm, hoặc bám vào ghế cũng được để cho đỡ mỏi. Nếu ngồi xổm thì vùng xương chậu sẽ dễ mở rộng hơn, giúp con dễ chào đời hơn. 

Lúc nào bắt đầu cơ chuyển dạ, mẹ nên thử những tư thế ngồi này nhé, sẽ rất dễ đẻ đấy. Lời khuyên của mình là không nên nằm ngửa trên giường, sẽ khó đẻ hơn rất nhiều nha. 


Theo Bibabo.vn