Tài khoản

Kinh nghiệm gọi sữa mẹ về với sữa gạo cực hiệu quả

Mẹ Thóc 5 năm trước 14 bình luận

Sau sinh, nhiều mẹ chắc hẳn luôn đau đầu về vấn đề làm cách nào để tăng lượng sữa cho con bú. Hồi mới sinh mình cũng thế, ăn móng giò rồi uống sữa đặc kết hợp mà chẳng ăn thua gì. May quá có bà chị họ dày dặn kinh nghiệm trong vụ này mách cho mẹo gọi sữa về bằng sữa gạo và mình thấy hiệu quả lắm. Sữa về cứ gọi là căng cứng.

Trong gạo có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất tốt cho việc gọi sữa. Sữa gạo giúp cho các mẹ sau sinh có được lượng sữa dồi dào mà còn thơm thơm nữa chứ. Bên cạnh đó, sữa gạo còn cung cấp cho mẹ những dinh dưỡng cần thiết và giúp thanh lọc cơ thể. Chính vì thế, mình đã tự tay làm sữa gạo vừa có nguồn sữa thơm ngon vừa đảm bảo an toàn.

Đầu tiên, mình chuẩn bị gạo nếp, một ít sữa không đường và 300ml nước lọc. Nếu các mẹ không quen uống sữa không đường thì có thể thay thế bằng loại sữa có đường nhé. Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, mình bắt đầu cho gạo lên rang. Mình rang khô luôn để khoảng tầm 10 - 15 phút đến khi gạo có màu hơi vàng. Tiếp đó, mình cho phần gạo đã được rang vào 300ml nước và ngâm khoảng 15 phút để lấy phần nước gạo này làm sữa. Do phần nước gạo lúc này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên các mẹ đừng vội vàng đổ đi nhé.

Sau khi đã ngâm gạo lấy nước, các mẹ dùng chính nước gạo đấy đun sôi cùng với sữa tươi không đường nhé. Trong quá trình đun, mình thường khuấy đều để chúng hòa quyện với nhau và để lửa thật nhỏ. Các mẹ chú ý nên sử dụng nồi to một chút, tránh dùng nồi nhỏ quá mà khi đun gạo nở ra dễ bị trào. Khi thấy gạo nở thì mình đun thêm một chút nữa rồi mới tắt bếp và đậy vung lại tầm 10 phút cho gạo nở bung ra rồi lọc lấy nước gạo.Các mẹ có thể uống luôn bằng cách pha thêm với đường nếu thật nhạt nhé, nhưng chỉ một ít thôi vì uống ngọt quá không tốt đâu. Ngoài ra, nếu chưa vội uống luôn thì các mẹ nên bảo quản trong tủ lạnh nhưng chỉ để được trong 3 ngày thôi nhé nên cần làm lượng vừa đủ. 

Sau 1 ngày uống thì các mẹ thấy hiệu quả rõ rệt ngay. Mình uống thấy sữa về khá nhanh nên thường cảm giác hơi căng tức nhưng cố chịu để con có lượng sữa dồi dào nhất để tu ti.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm