Tài khoản

Kinh nghiệm mẹ cho bé ăn dặm kết hợp kiểu Nhật và BLW của mẹ Silk

Trong bài viết này, Bibabo tiếp tục giới thiệu với mẹ kinh nghiệm ăn dặm kết hợp giữa kiểu Nhật và kiểu bé chỉ huy rất thành công của mẹ Silk, hy vọng thông qua những lời tâm sự này, các mẹ sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về cách kết hợp các phương pháp ăn dặm, trở thành một phương pháp "Ăn dặm kiểu mẹ" phù hợp với từng gia đình và từng bé. Các mẹ hãy cùng tham khảo những chia sẻ hết sức quý báu của mẹ Silk nhé: 
"Hiện tại mình đang kết hợp hai phương pháp Bé chỉ huy - Baby Lead Weaning (“BLW”) và Ăn dặm kiểu Nhật (“ADKN”) cho Silk nhà mình. Một ngày Silk có hai bữa ăn dặm thì một theo BLW còn lại theo ăn dặm kiểu Nhật. Giờ ăn dặm thường bắt đầu lúc 9g sáng và 3g chiều, kéo dài không quá 30 phút.

I. Silk tập ăn dặm bé chỉ huy (BLW)

Mình bắt đầu BLW cho Silk bằng những bước cực kì đơn giản như hấp luộc rau củ và cho ăn trực tiếp trái cây tươi có độ cứng vừa phải. Mình không bày trên dĩa mà chỉ để lần lượt từng món một lên khay bàn ăn để con lựa chọn. Trộm vía Silk nhà mình rất thích giờ BLW. Con tự bốc thức ăn cho vào miệng và ăn ngon lành.
Lưu ý khi tập BLW 

  • Trong giai đoạn tập ăn dặm dưới một tuổi, bạn đừng nên quan trọng về lượng con ăn vì sữa vẫn là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính của con. Vì vậy việc con quăng, ném, nhả thức ăn không đáng lo ngại. Hãy để con làm quen và khám phá thức ăn nhé!

  • Ghế ăn của con mình để cố định ngay góc bếp, không xê dịch. Trong lúc ăn, mình không mở tivi, không dụ con ăn bằng đồ chơi, tránh trò chuyện lớn tiếng và đi lại nhiều khiến con phân tâm!

  • Khi con khóc hoặc ném thức ăn, bạn có thể hỏi con: “Con không muốn ăn nữa à? Mẹ ngưng bữa ăn nhé!”. Sau ba lần thử đưa thức ăn mà con vẫn từ chối thì bạn nên chấm dứt bữa ăn và cho con ra khỏi ghế.

  • Tuỳ vào từng giai đoạn con tập BLW (giai đoạn tập bốc, bốc nhón, tập thìa – tham khảo sách Ăn dặm không phải là cuộc chiến) mà bạn chuẩn bị đồ ăn cho thích hợp.

II. Silk tập Ăn dặm kiểu Nhật (ADKN)

Đối với ăn dặm kiểu Nhật, mình chuẩn bị cháo loãng với rau củ nghiền với độ thô vừa phải. Các bạn có thể lên mạng tham khảo cách nấu cháo theo kiểu Nhật để biết tỷ lệ giữa gạo và nước theo từng tháng tuổi.

Khác với BLW, bé sẽ được làm quen với thức ăn từ lỏng đến đặc. Tuy nhiên, điểm chung của cả hai phương pháp là bé đều được cảm nhận hương vị từng loại thức ăn một, không trộn lẫn theo kiểu truyền thống.

Mình cứ đút Silk một muỗng cháo thì sau đó là một muỗng rau/ củ quả nghiền. Silk thích thú nhâm nhi từng món một.

Với ăn dặm kiểu Nhật bạn sẽ mất nhiều thời gian chuẩn bị bữa ăn hơn so với BLW trong giai đoạn đầu.

Hiện tại Silk đã được 10 tháng tuổi. Mình vẫn áp dụng phương pháp phối hợp BLW và ăn dặm kiểu Nhật. Trộm vía “sản phẩm” khá tốt cả về cân nặng và chiều cao.


  Thích
  Facebook