Tài khoản

Làm sao để vượt qua cảm giác ngại nói chuyện với thai nhi?

Thach Lam 4 năm trước 16 bình luận

Có rất nhiều cách để vượt qua cảm giác ngại khi nói chuyện với con. Nhưng chính bản thân mẹ cần phải ý thức được nên vượt qua thì mới có thể vượt qua được. 

"Vì đó là điều tốt nhất cho con nên mẹ sẽ làm" - Mình luôn tự động viên và lên tinh thần cho mình bằng câu nói này. Sau đó mình bắt đầu bằng việc nói với con: Chào con yêu buổi sáng nhé. Ba hôn con một cái đi nào. Xong đến khi ba đi làm rồi thì mình sẽ nói: Hai mẹ con chào ba, ba đi làm cẩn thận nhé. 

Rồi mình tiếp tục "lải nhải" với con về việc giờ mẹ sẽ làm gì? Ví dụ như đi chơi, mình sẽ bảo: Mẹ con mình chuẩn bị đi chợ đi. Trưa nay ăn gì con nhỉ? Rồi tối nay nấu gì cho ba ăn đây". Cứ thế cứ thế. 

Việc dễ nhất chắc là đọc truyện cho con nghe. Đọc truyện cho con nghe là cách rất tốt để trò chuyện và tương tác cùng con. Cuối cùng là "Đến giờ đi ngủ rồi, cả nhà mình đi ngủ thôi. Ba mẹ chúc con yêu ngủ ngoan nhé!". 

Thật sự cũng không có gì quá khó khăn. Vì mình chắc chắn rằng con sẽ không nghe và không hiểu những gì ba mẹ nói. Việc nói chuyện này chỉ là để ba mẹ tương tác với con nhiều hơn, để con quen với giọng của ba mẹ và sau đó là ghi nhớ, nhận ra ba mẹ khi được sinh ra. 

Nếu ngại không nói chuyện, không biết phải nói gì với con thì hãy đọc truyện. Đây là cách tốt nhất để con biết ba mẹ đang trò chuyện với mình. Rồi đơn giản ba mẹ trò chuyện với nhau nhiều một chút sẽ khiến con nghe được âm thanh tiếng của ba mẹ và nhận ra. 

Còn việc đọc truyện hoặc hát hò nếu không làm được nữa thì thôi cũng chịu. Động lực của người làm mẹ, mong muốn có nhiều nhất những giá trị đến với con, sẽ giúp mẹ làm được nhiều hơn cả việc nói chuyện với con đơn thuần. Hãy cố lên, hãy tin mình làm được, nhé! Chút hình minh họa để thêm động lức nào các mẹ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm