Tài khoản

Làm thế nào để sẹo mổ sau sinh đẹp và mờ?

Nguyễn mây mây 4 năm trước 34 bình luận

Vết mổ sau sinh có làm các chị em phiền não không? 

Mình cũng sinh mổ, nhưng vết mổ sau sinh chưa bao giờ là điều mình phải u sầu. Nếu các mom nhìn được vết mổ của mình thì chắc chắc sẽ có phần trầm trồ lên: ờ, vết mổ đẹp thế haha =)) 

Noi không phải lố chứ nhưng ngay bản thân mình cũng thấy vết mổ của mình khá đẹp, nhỏ và mờ. 

Tuy nhiên, có nhiều mẹ dù đã khá giữ gìn, nhưng do cơ địa nên sẹo vẫn chưa thể đẹp như mong muốn. Vậy cần bí quyết gì nhỉ? hôm nay mình chia sẻ với các mom nhé. 

- Sau khi mổ khoảng 2 ngày. Mình tháo băng luôn, để vết mổ khô tự nhiên. 

- Ngày thứ 5 mình tháo chỉ. 

- Các ngày tiếp theo chịu khó vệ sinh bằng nước muối và cồn đỏ cho đến khi lành (khoảng 2 tuần là lành rồi) Việc này cũng góp phần giảm thiệt hại xảy ra với vết mổ, sẽ giúp giảm tốt đa nguy cơ nhiễm trùng cũng như giảm kích thước sẹo đáng kể sau này. 

- Kiêng KHÔNG ĂN RAU MUỐNG, THỊT BÒ (gân bò thì ok ạ) khoảng 1-2 tháng. 

- 2 tuần sau mổ, mình bắt đầu bôi thuốc trị sẹo mổ 3 lần/ngày. Phải thật chịu khó bôi nhé các mom. Cái này rất quan trọng. Trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc sẹo, nhưng khi đi mua các mom nhớ mua loại trị sẹo dành cho sẹo phẫu thuật nhé. Chứ mấy loại khác không ăn thua đâu. 

- Đặc biệt là các mẹ có cơ địa sẹo lồi hay dễ bị sẹo phì đại thì hãy tìm những loại thuốc trị sẹo dành riêng cho những loại sẹo đó nữa. 

- Thực ra, sẹo xấu hay đẹp 1 phần cũng còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nhất là những ai có cơ địa sẹo lồi. Nhưng cải thiện sớm bao nhiêu thì đỡ bấy nhiêu. Bét ra cũng phải cải thiện được 50-70% nếu các mẹ chăm sóc 1 chút. 





Theo Bibabo.vn
Xem thêm