Tài khoản

Lăn khử mùi: Giải pháp hiệu quả cho mẹ bầu "rau mùi" vùng nách

Mẹ Bibi 4 năm trước

Sự thay đổi của cơ thể khi mang bầu đã khiến không ít mẹ rơi vào tình cảnh "rau mùi" vùng nách. Lăn khử mùi lúc này thực sự cần thiết đấy các mẹ ạ. 

Thú thật mình trước lúc mang bầu chưa bao giờ biết đến “rau mùi” vùng nách là gì luôn. Thậm chí mình chẳng bao giờ dùng đến lăn khử mùi dù mặc đồ sát nách mùa hè cả. Thế mà mọi chuyện thay đổi hoàn hoàn khi mình mang bầu vào giữa mùa hè. Trước đây tự tin là vậy nhưng khi mang bầu nếu không dùng lăn khử mùi thì đố mình dám mặc đồ điệu đi ra đường.

Hỏi ra mới biết nhiều mẹ bầu giống mình. Đó là do mang thai khiến nội tiết tố trong cơ thể chị em cũng có sự thay đổi đáng kể. Nó chính là thủ phạm làm cho tuyến mồ hôi dầu dưới cách tay hoạt động mạnh, thành phần của dịch tiết này chủ yếu là các acid béo - thức ăn của vi khuẩn. Thêm vào đó vùng da nách thường bị bịt kín nên dễ ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Chắc hẳn các mẹ đã hiểu lý do vì sao bà bầu lại có nguy cơ xuất hiện mùi cơ thể, đặc biệt là “rau mùi” vùng nách cao như vậy.

Lâm vào tình trạng tế nhị như vậy, nhưng điều mình băn khoăn là không biết bà bầu thì có thể sử dụng được lăn khử mùi hay không vì cứ sợ hóa chất này nọ làm ảnh hưởng em bé trong bụng. Thế mới khổ chứ!

Nhiều mẹ “rau mùi” nhẹ thì có thể dùng các liệu pháp dựa vào thành phần thiên nhiên, chẳng hạn như dùng chanh và muối làm sạch vùng nách, mặc đồ rộng thoáng…

Tuy nhiên, hiệu quả của việc này hầu như không đáng kể, hoặc chỉ trong thời gian rất ngắn nên với những mẹ bầu đi làm công sở chắc chắn phải dùng đến lăn khử mùi. Nhưng lựa chọn loại lăn khử mùi nào vừa đánh bay mùi vừa an toàn cho em bé là điều không dễ nha các mẹ.

Các loại lăn khử mùi thông thường, trong thành phần luôn chứa nhôm, cồn, hóa chất độc hại triclosan có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Vì vậy các mẹ bầu tuyệt đối không sử dụng bừa bãi các loại lăn khử mùi đâu đấy.

Theo các chuyên gia, các mẹ bầu nên chọn những loại lăn khử mùi có nguồn gốc thiên nhiên, hữu cơ với các hương thơm tươi mát: hoa oải hương, bạc hà, hương chanh, hương quế… Những lăn khử mùi này vừa có mùi thơm dịu nhẹ tinh tế, mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng vừa an toàn đối với bà bầu.

Với tiêu chí án toàn cho bé và mẹ thì trên thị trường hiện cũng bán rất nhiều loại lăn khử mùi cho bà bầu để chị em lựa chọn nhé. Bạn có thể sử dụng các dòng sản phẩm lăn khử mùi chuyên dụng cho bà bầu như Vichy, Bioderma, Nuxe…

Dù gặp phải điều tế nhị khi bị “rau mùi” vùng nách thì lựa chọn đúng loại lăn khử mùi sẽ giúp mẹ bầu tự tin khi bước ra ngoài. Hãy là mẹ bầu thông thái nhé!

 

 

Theo Bibabo.vn