Tài khoản

Lấy lại vòng eo nhờ áp dụng các nguyên tắc giảm cân sau sinh của mẹ Nhật

Mẹ Jiyeon 4 năm trước

Hồi mới sinh, mình có áp dụng phương pháp giảm cân của các mẹ Nhật thấy hiệu quả lắm. Chỉ cần 4 nguyên tắc, sau 1 tháng mình giảm tận 4kg. Các mẹ cùng tham khảo xem nhé!

Nguyên tắc đầu tiên là ăn cá nhiều hơn thịt. Hầu như trong mọi bữa ăn của mình đều có cá. Do đây là dưỡng chất quan trọng có chứa protein rất tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Cá tuy không thể giảm cân, nhưng nên ăn nhiều cá thay cho thịt cũng có thể giúp mình ngăn ngừa khả năng tăng cân. Nếu các mẹ ăn một lượng thịt hợp lý, thì có thể ăn cá thoải mái mà không phải lo nghĩ gì đến chuyện tăng cân. Các mẹ cũng nên thay đổi cá loại cá thay vì cứ nhất nhất phải ăn 1 loại, ví dụ nay ăn cá chép thì mai ăn cá hồi,...

Tiếp đến nguyên tắc thứ 2 là việc phải có ý thức giảm cân. Chồng mình ngày nào cũng nhắc nhở phải chịu khó tập thể dục và ăn uống khoa học thì mới lấy lại được vóc dáng khi xưa. Nhờ những lời nhắc nhở và động viên này từ chồng nên mình quyết tâm lắm. Như mẹ chồng mình trước cũng giảm cân theo nguyên tắc này mà giờ hơn 50 vẫn trẻ đẹp như mới chừng 30. Tấm gương ngay trước mắt nên mình cũng ý thức trong việc giảm cân sau sinh.

Nguyên tắc thứ 3, uống nước trước khi ăn để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn. Mình thường uống nước canh trước khi ăn cơm vì lúc này sẽ khiến mình có cảm giác no và ăn ít hơn. Các món canh mình thường ăn như canh rau ngót, canh rong biển,... cực kỳ nhiều chất bổ dưỡng lại còn bổ sung rau để tiêu hóa tốt. Do vậy, giờ mỗi bữa ăn của mình chỉ nạp khoảng 1300-1700 calo thôi.

Cuối cùng là kết hợp uống trà xanh để giảm cân. Sáng nào mình cũng dậy pha một bình trà xanh loãng thôi để có thể nhâm nhi 1 ngày. Trong trà xanh có chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt là vitamin C. Hơn thế, công dụng của nó còn giúp mình đốt cháy 100calo/ngày, giảm cân một cách đáng kể. Theo mình biết, các mẹ Nhật thường rất ưa chuộng việc uống trà nóng và nếu có ra ngoài sẽ uống trà xanh lạnh được bán ở máy bán nước. Đây là bí kíp giúp các mẹ Nhật có làn da đẹp, căng mịn và sở hữu vòng eo chuẩn. 

Áp dụng triệt để những quy tắc này nên sau sinh hơn 1 tháng mình giảm được tận 4kg. Các mẹ cứ bảo mình làm quá lên nhưng không hề đâu. Tác dụng của nó kỳ diệu thực sự, chỉ cần mình kiên trì một chút là thành công ngay.

Chúc các mẹ giảm cân thật tốt, nếu có thắc mắc gì cứ comment cho mình nhé!

Theo Bibabo.vn