Tài khoản

Lịch trình bắt đầu tập cho bé ăn dặm

Bảo Ngọc 4 năm trước 4 bình luận

Dành cho các mẹ mới bắt đầu tập cho con ăn dặm. Từ 06 tháng, chúng ta nên bắt đầu tập cho con ăn các thức ăn khác ngoài sữa mẹ. Nghĩa là nhu cầu con vẫn vẫn, cần thêm bữa ăn dặm, và bớt đi bữa sữa để đảm bảo con không bị ép ăn no quá, không tiêu hóa hết được. Vậy đổi bữa sữa thành bữa dặm như thế nào cho hợp lý? 

Mình xin chia sẻ kinh nghiệm của mình. Bé nhà mình ăn dặm kiểu Nhật. 3 tuần đầu mình chỉ cho con ăn 1 bữa ăn dặm, lựa chọn khung giờ 10 giờ sáng. Mình cho rằng đây là thời gian hợp lý, vì những bữa ăn đầu tiên của con là thời gian cực kỳ nhạy cảm, giúp mình có thể nhận biết được con bị dị ứng với thực phẩm nào, ăn được thực phẩm nào. Với khung giờ 10 giờ sáng, trong quá trình ăn nếu con bị dị ứng mà mình không biết cách xử lý hoặc không xử lý được, mình hoàn toàn có đủ thời gian để đưa con đi bác sĩ khám luôn, rất tiện cả về phương tiện di chuyển lẫn việc khám chữa bệnh. 

Một số mẹ mình biết có lựa chọn bữa ăn đầu tiên của con ở khung giờ 18h chiều, mình nghĩ không phải là thời gian thích hợp lắm, nếu bé xảy ra chuyện gì, việc xử lý không được dễ dàng như khi cho con ăn vào khung giờ 10h. Đấy là suy nghĩ của mình. Khi con ăn dặm vào lúc 10h nghĩa là mình đã chấp nhận bỏ đi bữa sữa đó. Mình cũng không sợ con bị thiếu sữa mẹ, vì còn đến 5 khung giờ bú mẹ khác trong ngày, con sẽ ti đủ sữa mẹ theo nhu cầu thôi. 

Khi con ăn đến 2 bữa/ngày, ngoài việc duy trì khung giờ 10h sáng, mình sẽ cho con ăn thêm khung 18h chiều. Lúc này đã biết con bị dị ứng gì, ăn được gì và không ăn được gì nên việc xử lý sẽ dễ dàng hơn. Trường hợp mình muốn thử làm các món mới cho con, mình cũng sẽ làm vào ca buổi sáng 10h, bữa 18h nên dành cho các món ăn an toàn. 

Còn cách mom, các mom lựa chọn cho bé ăn dặm như thế nào trong những ngày đầu? Cùng chia sẻ nhé.

Theo Bibabo.vn